Trang

Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

THỬ VÀO XEM, CÂU CHUYÊN ĐÃ QUA?

THƯA: Viết về trường mình, kể chuyên mình, có vẻ là PA. Nhưng xin làng ta lương thứ, vì đây là trường hơp đăc biêt. Năm nay trường KTQD-HN, nơi ST làm viêc, kỷ niêm 55 năm thành lâp nên ST thât vui, chup đươc môt số ảnh muốn khoe cùng moi người. Đươc chứ a? 





Trường KTQD đươc thành lâp ngày 25-1-1956, lúc đó mang tên trường Kinh tế Tài chính Trung ương, tru sở tai nơi Đấu xảo (cũ) nay là Cung hữu nghi. Trải qua nưã thế kỷ, trường KTQD đã khẳng đinh đươc vi thế là trường trong điểm trong khối các trường đai hoc cuả cả nước. Năm nay, môt lần nưã trường lai đươc tăng thưởng huân chương Hồ chí Minh. Nói gì thì nói( về cái chuyên huân chương ấy), các thế hê cha, chú, anh chi và cả ST và đồng nghiêp nữa cũng đã lao đông hết mình, cống hiến cho nền GD nước nhà. Nhân dip 20-11, Chủ tich nước Trương tấn San đã đến dư và trao hân chương cho nhà trường.
Chẳng phải nói không khí chuẩn bi cho 20-11 năm nay vui hơn moi năm. Nhiều hoat đông đươc khởi xướng, trong đó có hôi thảo, hôi nghi khoa hoc, công bố bô giáo trình chuẩn, xây dưng tương đai kỷ niêm, cắm trai, liên hoan văn nghê... Đến ngày 20-11, không ai bảo ai, SV, giáo viên, cán bô cũ cuả trường tâp nâp trở về. Găp nhau tay bắt măt mừng và không quên đến thăm những người ban, thày cô giáo cũ chẳng may đau yếu...
Dưới đây là môt số hình ảnh mà ST ghi đươc.
Chủ tich nước phát biểu (giong khá mềm mai!)





Trao bằng chứng nhân huân chương cho nhà trường.

Sau lễ nhân huân chương và tôn vinh các thế hê đi trước, moi   người toả ra giao lưu với nhau. ST gắng găp gỡ bắt tay hầu hết các bâc đàn anh đàn chi kẻo...5 năm nữa mới có dip găp lai, ai mất, ai còn?

Với môt trong những cưu hiêu trưởng cùng ban bè, đồng nghiêp
Với môt bâc đàn anh

Sau cuôc găp gỡ các cưu cán bô công đoàn nhà trường
Với các em sinh viên yêu quý  
Trước đài kỷ niêm "Ngày ra đi bảo vê tổ quốc"

Trường xây dưng, khoa kỹ sư kinh tế là bến đỗ đầu tiên khi ST mới ra trường. Năm nay trường kỷ niêm 45 năm thành lâp. ST cũng mời đươc về dư với bao kỷ niêm đep cuả thời sơ tán gian khổ nhưng vui .
Các bâc đàn anh lão thành, khoa kinh tế, trường ĐH Xây dưng
  Tam biêt các nhà trường, ST về thăm thày giáo cũ. Đó là thầy giáo day cấp 3 của ST. Thầy đã 82 tuổi, bi liêt hai chân nhưng vẫn hàng ngày dich sách, kèm hoc sinh hoc...Thầy đã dich các tác phẩm nôỉ tiếng cuả Trung hoa như Hồng lâu mông, Tam quốc diễn nghiã, Hâu Hồng lâu mông...lần này ST đến thăm, thầy tăng cho hai tâp Phẩm Tam quốc của Dich trung Thiên mới hoàn thành.   Tài năng cũng như nghi lưc cuả các thầy cô giáo năm xưa thât đáng kinh phuc biết bao.
Thầy ký sách tăng
                                    Thầy trò vui vẻ ôn lai kỷ niêm xưa!
Thế là 4 ngày cuả lễ kỷ niêm 20-11 năm nay đã lùi xa! Ngày nay quan hê thầy trò có thể đây đó bi vẩn đuc. Nhưng vẫn còn lấp lánh những nét đep và ý nghiã sâu sắc của truyền thống tôn sư trong đao. Chính vì lẽ đó mà những nhà giáo như ST và biết bao đồng nghiêp còn thấy yêu cái nghề mà mình đã chon.
    Xin cám ơn ban( anh, chi) đã xem ảnh và chia vui cùng ST!
                                          Xin cám ơn!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét