Trang

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Cuối tuần: Kể chuyện Lăng Cô



 


...Sau những cung đường đèo Hải Vân uốn lượn đến rợn tóc gáy, Lăng Cô “ mở òa” trong tầm mắt với màu biển xanh lơ, bãi cát vàng thoai thoải, những mái nhà ngói đỏ nổi bần bật giữa làn sương mỏng manh của vịnh biển gần ban trưa, thuyền câu nhấp nhô, và tiếng sóng vỗ vách đá chưa bao giờ mạnh mẽ, quyến rũ như thế....
 ...Nằm lọt thỏm giữa một nhánh rẽ của dãy Trường Sơn đâm ra biển, một đầu là đèo Hải Vân, đầu kia là đèo Phú Gia, Lăng Cô sở hữu dãy cồn cát tuyệt đẹp dưới những tán cây xanh mướt bốn mùa. Đến Lăng Cô vào mùa nào cũng sẽ có những điều hấp dẫn riêng. Mùa hè, Lăng Cô là thiên đường tránh nắng, bầu không khí dịu mát nhờ biển xua tan cái nắng rát, tưởng chừng những giọt nước li ti hòa lẫn vào không gian...

Đọc bài viết trên mạng về Lăng Cô, gia đình ST quyết định chọn Langco beach resort  là nơi nghỉ dưỡng trong kỳ hè này! Quả thật biển Lăng Cô đẹp, sạch, thích hợp với kỳ nghỉ dài ngày của những người yêu thiên nhiên, không xa hoa mà vẫn đủ đầy...

Bình minh Lăng Cô


  Khi mặt trời chưa mọc...Bên phải là Đèo Hải Vân...Bên kia dãy núi là Đà Nẵng. Bãi biển này được coi là một trong những biển sạch nhất của  VN đấy!


 Săn chụp ảnh mặt trời mọc là một trong những thú vui của ST và nhiều người khác ... Mặt trời đã mọc lên kìa, có vẻ " chàng "chả ngái ngủ tí nào nhỉ ...



Đã ngập nắng!


Bạn sẽ bảo: biển nào chả giống biển nào, cũng cát, cũng núi chạy ra biển, cũng cây dừa... thế thôi. Nhưng bờ biển LangCo nước trong vắt. Nếu bạn bơi và mở mắt ngắm đáy biển thì thật là kỳ thú. Nắng xuyên đến đáy. Cát vàng đến lạ...Và những chú cá con ngoe nguẩy cái đuôi bé xíu...
Buổi sáng bạn có thể lấy chai ra múc nước biển về cho con cháu súc miệng mà không lo lắng gì!  


 Langco beach resort

Langco beach resort mang đậm chất kiến trúc Huế...Mái cong, gỗ gụ...Phòng ốc rộng, cây xanh phủ rợp lối đi và vây quanh nhà nghỉ. Bạn sẽ thấy  được tách khỏi cái ồn ào của thành phố... được sống ở nơi thôn dã quê nhà... 

                             
Nơi đón khách







Bufe ngoài trời


Con gái ST sắng nắng chọn bằng được hai phòng sát biển để tận hưởng không gian và hứng gió mát...Và ngôi nhà đó đây nè : 







 Thích nhất là ngoài sảnh rộng ,có bàn để ngồi chơi, uống trà hoặc ăn nhẹ ... 



  Ngắm biển qua kẽ lá




 Buổi sáng thức dậy sớm, tắm biển.  Về nhà, trong lúc đợi con cháu, có thể tranh thủ lướt mạng cùng gió và nắng...


Bây giờ cháu gái yêu đã sẵn sàng rồi...



( Đi thôi! Đi đâu nhỉ?...Xin mời xem tiếp kỳ sau nhé! ) 






24 nhận xét:

  1. Không biết đến lúc này gia đình ST đã tạm biệt Lăng Cô để trở về Hà Nội chưa ?
    Những ngày hè nắng nóng sống giữa những khối bê tông và khói bụi, ồn ào có điều kiện ra khỏi thành phố, hơn nữa lại đi về những vùng biển đẹp và trong lành tuyệt vời như thế này thì đúng là ...thiên đường giữa trần thế ! Chúc gia đình Kính -Giang ( ông bà ngoại ) cùng con cháu vui vẻ, mạnh khỏe, ngập tràn hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi em về được một tuần rồi...Bận bịu cháu con, lại thêm tình hình Biển Đông...em chả muốn viết gì...Nhưng đọc lại lời nhắn thấy bạn bè muốn nghe kể chuyện nên tí tách gõ ... Hi, em cám ơn anh nha!

      Xóa
  2. Ôi ST chị đã có một kì nghỉ thật tuyệt vời. ST em chả được đi đâu bao giờ. Buồn quá! Hu..hu..
    Chị đã kết thúc kì nghỉ chưa, sao chẳng ghé thăm nhà em chút nào. Em bắt đền chị đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đền bài họa rồi nha! Em cứ đi chơi bằng cách làm THƠ cũng hay lắm...Hì!

      Xóa
  3. Theo lời 'tán tỉnh " của TG ,thấy bây giờ LĂNG CÔ quá hấp dẫn ,có khi phải "học đòi " gia đình K-TG đi LC một chuyến ,nói cho giật gân ,bùng nổ phải nói : đi lc một "phát " .!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý...em có "tán tỉnh" đâu. Là bài trên mạng đấy, còn em thì chỉ tan tán tí thôi..Hi, anh và BÍ ĐAO đi chơi một chuyến đi. Nơi ấy cũng thích hợp với " Tuần trăng...sau mật " đấy anh à! Hi hi!

      Xóa
  4. những tấm ảnh chị chụp thật là đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại cái máy ảnh cổ lỗ sĩ của chị nét lắm NM à!

      Xóa
  5. Gia đình ST đã đến nghỉ ở bãi biển Lăng Cô có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh đẹp nhất Việt Nam thật là tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, bãi biển LC chỉ sạch thôi, còn các dịch vụ du lịch thì kém xa Đà Nẵng chị ạ. Bù lại giá phòng ở resort này khá " cạnh tranh". Vì vậy có thể ở dài ngày...thích hợp cho người già và trẻ em. Chị đi về có bị đau chân không ạ?

      Xóa
  6. Bà điệu , chàu đà
    Cả nhà cùng đẹp.

    Trả lờiXóa
  7. Nhất chị gái Song Thu rồi
    Chúc mừng bà cháu ở đèo Lăng Cô (~_~)

    Trả lờiXóa
  8. ST thật là khéo chọn nơi để nghỉ trong những ngày hè nóng bức. Nhìn những bức ảnh của ST đẹp không khác gì ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, qua đó thấy biển và bờ biển, nơi nghỉ, cảnh thiên nhiên và nhân tạo đều tuyệt vời, cùng với ảnh bà, ảnh cháu - cả hai xinh thế. Rất ấn tượng ST ạ. Chúc gia đình - ông bà con cháu vui vẻ hạnh phúc nhiều nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi...là do vợ chồng con gái em thiết kế chuyến đi đấy chị ạ. Bọn trẻ làm việc cật lực rồi dành tiền đi chơi...Nghỉ nơi này thấy như sống lại những ngày cùng mẹ em đi Sầm Sơn xưa kia ấy...Quang cảnh khá cổ điển, không lóng lánh như những resort khác...chị ạ! Thế mà lại hay! hi!

      Xóa
  9. Đẹp quá ST ơi!. Đất nước mình có nhiều nơi đẹp thật. Một kỳ nghĩ thật thật tuyệt vời bên những người thân. Chúc cả nhà vui, khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi...đúng là hạnh phúc ở ngay bên cạnh mình...chị nhỉ!

      Xóa
  10. Đọc rồi, đi tập đã, tối về com nhá!

    Trả lờiXóa
  11. Được nghỉ ngơi ở một nơi như thế này thật tuyệt vời,bãi biển thoai thoải,nước rất trong và phong cảnh thật đẹp . Khoảng 5 năm trước chị đã đến nghỉ ở đây nhưng bây giờ mọi thứ chắc đã thay đổi nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ đã cổ phần hóa...nhưng chắc chỉ khác lên chút ít vì...kinh tế khó khăn và nói chung vùng này còn nghèo chị ạ!

      Xóa
  12. Được đi nghỉ bãi biển tuyệt đẹp và chụp được các bức ảnh tuyệt vời ,nhất chị đấy nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả bằng em NC ơi...Ảnh xấu xóa đi rồi mà! Hi,

      Xóa