Trang

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Thể hiện quan điểm

ST- Xin sưu tầm một số phát biểu, bình luận về tình hình Biển Đông đáng chú ý trong ngày, được đăng tải trên một số báo mạng...
Mời bạn đọc cùng thể hiện quan điểm riêng của mình ạ!




                              


14-5

 Một đất nước người ta sẵn sàng dùng xe tăng nghiến đi nghiến lại hàng ngàn thanh niên thế hệ tương lai của dân tộc mình thì chẳng còn biết đến việc thương xót một dân tộc nào khác trên thế giới này. Việt Nam lại nằm trong vị thế địa chính trị gần gũi với Trung Quốc, cho nên việc đặt giàn khoan vào thềm lục địa Việt Nam cũng là một bước thực hiện giấc mộng Trung Hoa.
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Lê Bảo – chuyên gia nghiên cứu về Trung Quốc và Châu Á, giảng viên khoa Việt Nam học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. ( theo Giáo dục)


Cả hệ thống chính trị, cả dân tộc sẽ vào cuộc để tạo nên sức mạnh lên án hành vi sai trái của Trung Quốc trong việc hạ đặt giàn khoan HD981. Ý chí chính trị, cộng với sự đồng thuận của toàn dân là hai yếu tố quan trọng nhất tạo nên sức mạnh đi đến thành công trong cuộc đấu tranh này”
  PGS.TS Nguyễn Bá Diến – Chủ nhiệm bộ môn Luật quốc tế ĐHQG Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Viện nghiên cứu biển và hải đảo tại lễ tiếp nhận bộ Atlas Thế giới, Bruxelles – 1827 khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.


Chúng ta không mong có thêm một Điện Biên Phủ nào nữa, chỉ muốn hoà hợp với Thiên hạ, nhất là Trung Quốc. Nếu vì hoàn cảnh bắt buộc, chúng ta sẽ làm những gì như Cha Ông đã làm...Cần nhất là đoàn kết nhất trí. Vẫn là bài học của lịch sử cần được nhắc lại: Khi nào chúng ta đoàn kết chúng ta giữ được nước, khi nào chúng ta mất đoàn kết, chúng ta sẽ mất nước. Đương nhiên đoàn kết không chỉ là lời nói mà phải là hành động, nhân dân sẽ là nguồn lực mạnh mẽ nhất, nhưng sự gương mẫu và tài năng của những người lãnh đạo là quyết định, là lực lượng chịu trách nhiệm trứơc lịch sử.
Nhà sử học Dương Trung Quốc

 Theo tôi, vì là hành động gây hấn và đánh giá thái độ của Việt Nam nên Trung Quốc có nhiều lý do để rút giàn khoan Hải Dương 981. Trong đó, 3 lý do mà Trung Quốc dễ viện dẫn ra nhất để rút lui gồm: Tuyên bố, vùng biển đó không có dầu, cần phải rút giàn khoan; chi phí cho việc khai thác dầu ở khu vực đó quá cao; có một cơn bão lớn nào đó bất ngờ đổ bộ vào Biển Đông, Trung Quốc phải di chuyển gấp giàn khoan đó.   
Ông  Phan Xuân Thu – nhà nghiên cứu ở Quỹ Nghiên cứu Biển Đông  



GIẤC MỘNG TRUNG HOA là giấc mộng lịch sử được hun đúc, nung nấu hàng ngàn năm nên nó ghê gơm lắm. Giấc mộng này có tầm cỡ nhân loại, nó chống lại loài người vì vậy VN không thể đơn phương độc mã mà giải quyết được đâu. Để giữ được Độc Lập Lãnh đạo VN phải đặt Tổ Quốc lên trên ĐCS của mình , sát cánh với nhân loại tiến bộ, không còn cách nào khác đâu.
Nhà giáo Nguyễn trương Trác
 

5 nhận xét:

  1. Quan điểm nào cũng là họ luôn gây sự chị à

    Trả lờiXóa
  2. Sự chịu đựng nào cũng có giới hạn!
    Dù rằng đời ta thích hoa hồng,kẻ thù buộc ta ôm cây súng! Biết làm sao khác được!

    Trả lờiXóa
  3. GIẤC MỘNG TRUNG HOA là giấc mộng lịch sử được hun đúc, nung nấu hàng ngàn năm nên nó ghê gơm lắm. Giấc mộng này có tầm cỡ nhân loại, nó chống lại loài người vì vậy VN không thể đơn phương độc mã mà giải quyết được đâu. Để giữ được Độc Lập Lãnh đạo VN phải đặt Tổ Quốc lên trên ĐCS của mình , sát cánh với nhân loại tiến bộ, không còn cách nào khác đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn người sưu tầm và giới thiệu !

    Trả lờiXóa
  5. Đã có 2 comments nói : " Để giữ được Độc Lập Lãnh đạo VN phải đặt Tổ Quốc lên trên ĐCS của mình " và tôi là người thứ 3 đồng tình với quan điểm này. Vai trò lịch sử của Đảng, có thể nói "đã hoàn thành", bây giờ Đảng CS của chúng ta hãy "nghỉ ngơi" cho khỏe.

    Trả lờiXóa