Người dân bản địa thường không tự nhận thấy được những nét đặc trưng riêng biệt ở nơi mình sống có điểm gì hấp dẫn hay thú vị. Họ vì bận rộn với cuộc sống nên hầu như không dành thời gian quan sát hoặc để tâm đến chúng, vì đã mặc định coi những thứ hiện diện xung quanh là hiển nhiên, là bình thường, vốn dĩ nó xưa nay vẫn thế.

Những người khách du lịch có sự khác biệt, bởi vì khách du lịch là những người xa lạ, muốn tìm hiểu những đặc trưng văn hóa, phong cảnh ở nơi họ đến và họ dễ nhận ra sự khác biệt hay những nét đẹp, độc đáo hơn những người bản địa. Và nhất là khi khách du lịch là một nghệ sĩ thì những điều tưởng như bình thường ấy sẽ trở thành điều đặc biệt, kỳ diệu.




Vịnh Hạ Long


Nghệ sĩ người Thái Lan Direk Kingnok đã vẽ những bức tranh về cuộc sống đời thường ở Việt Nam. Bộ tranh màu nước của anh chứa đầy những hình ảnh sinh động, màu sắc kỳ diệu và cũng hết sức gần gũi, những tác phẩm của anh đã khơi dậy sự quan tâm và thích thú của những người dân Việt Nam.

Đó là những hình ảnh về xe gắn máy, xe tay ga, những góc phố, những khu chợ và đám dây điện rối mù trên cao, với những bức tường chằng chịt chữ viết có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Nhưng chúng ta không thấy chúng đẹp cho tới khi ta xem những bức vẽ của Kingnok.




Làng chài Cầm Kim - Hội An

Kingnok sinh năm 1976 ở Nakhonratchasima, Thái Lan, anh yêu hội họa từ khi còn là một cậu bé. Kingnok theo học mỹ thuật trong trường trung học và tiếp tục học lên. Anh đã có thời gian làm giảng viên mỹ thuật trong hai năm, rồi trở thành một họa sĩ làm việc độc lập.

Kingnok có thể sử dụng nhiều các chất liệu hội họa khác, tuy nhiên màu nước là chất liệu anh yêu thích.






Góc làm việc của họa sĩ


Kingnok nói: “Tôi thực sự yêu màu nước. Nó thực sự trong sáng, rõ ràng và bản thân tôi yêu thích điều đó. Tôi đã làm việc với nhiều nghệ sĩ để học hỏi và tạo nên kỹ thuật của riêng mình. Tôi cũng rất thích vẽ phong cảnh, nó giống như việc bạn giữ lại một khung hình đẹp khi đi du lịch và ngắm cảnh.”

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm trong trẻo và rực rỡ sắc màu của Direk Kingnok.





Vịnh Hạ Long




Người buôn bán ở Hạ Long








Đường Hoàng Diệu - Hội An





Phố cổ Hội An






Chợ Hội An







Cửa hàng bán đèn lồng





Đường Trần Phú - Hội An




Dưới chân cầu - Hội An



Nguồn ảnh: Facebook của Direk Kingnok