Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Thử xem ảnh nude nghệ thuật của Dương quốc Định

Huy chương vàng: "Chất liệu sống"
... và hơn nữa
 
Dương Quốc Định, sinh năm 1967, tại Đồng Nai, tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa công nghiệp năm 1989. Sở trường của anh là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này. Điểm đặc biệt là mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu nude duy nhất.

Bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định là "Chất liệu sống". Anh kể, có lần một tiệm tóc thời trang nhờ anh chụp các mẫu tóc quảng cáo. Cô người mẫu nhà ở gần đấy, sau đó trở nên thân thiết với vợ chồng anh. Qua tâm sự, anh biết cô ấy có một chuyện tình rất buồn và cảm nhận được ở cô sự nhọc nhằn của kiếp người, cái nghiệt ngã của hồng nhan đa truân. Anh trình bày ý tưởng và đề nghị cô làm người mẫu trong một bức ảnh nude. Cô đồng ý và bức "Chất liệu sống" ra đời. Lúc đầu Định chỉ có ý chụp tặng nhưng sau đó đọc được những thông tin về cuộc thi ảnh nghệ thuật ở Ấn Độ, anh gửi tham gia và bức ảnh đoạt huy chương vàng. Đó cũng là kỷ niệm đầu tiên khi bước vào làng nhiếp ảnh của anh.


"Chất liệu sống" là bức ảnh nude đầu tiên của Dương Quốc Định


Anh quan niệm: "Nude không phải là ghi nhận lại hình thể của người phụ nữ một cách dung tục, sexy, gợi dục mà muốn mượn vẻ đẹp trời phú cho thân thể người phụ nữ để làm chất liệu, thể hiện ý tưởng nghệ thuật của mình".

Để thuyết phục một người mẫu chụp nude cho mình, nhiều khi anh phải mất nhiều tháng để tìm hiểu rồi giải thích và khiến họ hiểu rõ ý nghĩa đích thực của ảnh nude. Chỉ đến khi họ cảm nhận được những giá trị nghệ thuật bằng cái tâm thì mới có thể thoát tục, hòa mình vào những bức ảnh để đời, lưu giữ vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Cũng có không ít trường hợp thuyết phục không thành công vì nhiều lý do liên quan đến những định kiến xã hội.

Trước khi thực hiện bộ ảnh, anh cũng như nhiều nhiếp ảnh gia khác, sẽ cùng người mẫu ký vào một văn bản ràng buộc, đảm bảo họ ý thức được rõ công việc mình đang làm và tránh những sự việc đáng tiếc sau này.


Sở trường của Quốc Định là chụp ảnh nude. Anh đã có 8 năm trải nghiệm với thể loại nhiếp ảnh nhạy cảm nhưng đầy tính nghệ thuật này.

Sự nghiệp ảnh nude của Dương Quốc Định những năm qua chủ yếu dựa trên 8 người mẫu và anh tự nhận rất khó tính trong tuyển chọn mẫu. Người mẫu ảnh của anh phải trẻ đẹp, biểu cảm có hồn mà tư cách đạo đức phải tốt và không thể thiếu sự đồng thuận của gia đình. Chụp thể loại nude khá nhạy cảm nên ban đầu đa phần người mẫu không chuyên nên tỏ ra e ngại và xấu hổ vì thế, việc rất quan trọng của nhiếp ảnh gia là phải tạo ra một không gian nhẹ nhàng và tâm lý thật thoải mái cho người mẫu.
"Để một bộ ảnh nude thành công, trước hết, nhiếp ảnh gia phải tôn trọng người mẫu của mình từ trong tâm. Có như thế mới khiến người mẫu dễ dàng tạo dáng, thả hồn vào những bức ảnh", anh chia sẻ thêm. Điều đặc biệt, những người mẫu chụp nude cho Quốc Định đều đồng ý chụp miễn phí bởi họ ý thức được công việc của mình là đang cống hiến và lao động vì nghệ thuật.


Mỗi năm, anh chỉ đầu tư tâm sức để chụp cho một người mẫu duy nhất.

Dương Quốc Định từng đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó nổi bật nhất là giải cao nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII ngày 11/5/2008 tại Italy. Tại giải thưởng này, Quốc Định chiến thắng ở cả 5 hạng mục, vượt qua gần 4.000 bức ảnh dự thi của 368 tác giả thuộc 33 nước.

Hiện anh là nhiếp ảnh gia tự do ở Đồng Nai, để kiếm sống, mỗi tháng anh chỉ chụp một bộ ảnh duy nhất, bất kể thể loại gì và dành rất nhiều tâm huyết để trau chuốt và đầu tư cho tác phẩm của mình. Ngoài nude, phong cảnh và tĩnh vật cũng là những lĩnh vực khiến Quốc Định say mê.

Xem bộ ảnh thiếu nữ khỏa thân đẹp tuyệt của Dương Quốc Định:



 [IMG]

[IMG]


[IMG]


[IMG]


[IMG]



[IMG]



 [IMG]


Từ SuZi Nguyễn và những trang mạng khác

Chị Ánh vừa cung cấp một địa chỉ ảnh khác của Dương quốc Định. ST dinh về một số ảnh đó để thấy DQĐ đã thay đổi như thế nào... Mời bạn đọc tìm hiểu thêm theo địa chỉ:
 http://blog.zing.vn/jb/dt/dangnguyetanhz/14033691?from=friend

Cám ơn chị Ánh
















 




 











27 nhận xét:

  1. Thời chúng ta thì anh này bị bắt, bị tù một gông ! Chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi đó em chẳng hiểu gì về nghệ thuật! Chỉ thích các môn khoa học và công nghệ...chị ạ!

      Xóa
    2. Có một nhiếp ảnh gia ở gần Cửa Nam bị bắt và đi tù về việc này đấy. Báo đăng ầm ĩ là anh ta lợi dụng nghề để ngắm thân thể các cô gái nhẹ dạ, cả tin... Mỗi thời một khác, em nhỉ. Chào !

      Xóa
  2. Cám ơn ST, nhưng bức ảnh tuyệt vời. Chị cũng xem nhiều ảnh nude, nhưng đây là lần đầu thấy thể hiện những đường cong trên cơ thể thiếu nữ ở góc độ nào cũng nổi bật, chứng tỏ người chụp đã để hết tâm hồn vào tác phẩm của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nghĩ như chị. Nghệ sỹ kiểu này phải vượt qua nhiều thứ lắm: Dư luận, kiểm duyệt...vượt qua cả cám dỗ của bản thân nữa mới thành công được...chị nhỉ!

      Xóa
  3. Trả lời
    1. Như lạc vào giới thần tiên. Nhiếp ảnh gia đã nâng cái đẹp đời thường thành nghệ thuật rồi!

      Xóa
  4. Những bức ảnh quả là đẹp . Cảm ơn tác giả và ST !

    Trả lờiXóa
  5. Tay nào mà chụp đẹp thế. Chỉ thấy đẹp, không thấy gợn chỉ nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nghệ sỹ này sinh năm 1967, chả biết cầm tinh con gì hả Cát?

      Xóa
  6. Ảnh của người đạt giải cao nhất tại cuộc thi ảnh quốc tế Giuliano Carrara lần thứ VII ngày 11/5/2008 tại Italy vượt qua 33 nước có khác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh của anh ta càng ngày càng đơn giản mà đẹp hơn chị ạ!

      Xóa
  7. Đúng là ảnh nude rất dễ tạo ra dung tục, sexy, gợi dục, nhưng ngắm những tấm ảnh này tôi hoàn toàn không thấy có những yếu tố đó mà vẫn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của tạo hóa đã ban cho con người. Lại càng yên tâm hơn khi đây là lần thứ hai hay thứ ba gì đó, những ảnh nude được đưa lên blog của chúng ta và tôi nhớ tất cả đều do các nữ bloger.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn chúng em tự hào về cái đẹp của giới mình mà...

      Xóa
  8. Đúng là nghệ thuật đã tôn vinh thêm vẻ đẹp của phụ nữ chúng ta, phụ nữ ngắm mà còn mê hồn nữa là nam giới, thank!

    Trả lờiXóa
  9. Bộ ảnh này đẹp quá vì nó thật 100%. Năm ngoái chị cũng đưa lên Blog một bài giới thiệu ảnh của Dương Quốc Định. Nhưng không đẹp bằng. thử mở xem nhé
    http://blog.zing.vn/jb/dt/dangnguyetanhz/14033691?from=friend

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã xem theo địa chỉ chị cho và mang về một số cho mọi người cùng thưởng thức chị à!

      Xóa
  10. Ảnh rất đẹpnhưng muốn có được những tác phẩm này,họa sĩ phải có một tâm hồn trong sáng vô tư,người mẫu phải cống hiến hết mình cho nghệ thuật.nhưng nếu chị là người đẹp đó thì chị cũng không thể phơi bày thân hình mình cho họa sĩ vẽ và cho công chúng xem.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nói đúng quá. Em cũng giống chị...hì. Mình không giám "cống hiến" cho nghệ thuật thế này... nên thông cảm với các bạn gái chị hà!

      Xóa
  11. Ảnh nghệ thuật đẹp tuyệt vời chị nhỉ ? Đẹp từng đường nét con gái, những bức ảnh thật sống động
    chúc chị tuần mới an lành chị nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  12. Tôi thấy bức ảnh cô gái mặc đầm dạ hội mầu trắng, quay lưng lại phía ống kính cố tình khoe cái mông là hơi bị ...dung tục ! Còn lại đều xứng đáng là các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật !
    Hoàn toàn đồng ý với nhận xét của KỳGai : Toàn là các (cụ) bạn nữ sưu tầm đưa lên Blog cho dân Cu Lờ xem . Tôi tin chắc rằng rất nhiều cụ ( nhất là nam) đã vào xem các trang Web này, chỉ có điều họ sợ "phe kia đánh giá này nọ" thôi, chứ đã gọi là "thưởng thức nghệ thuật" thì ta dễ thông cảm với nhau lắm, thậm chí còn chia sẻ để cái đã đẹp càng đẹp hơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng hoàn toàn tán đồng ý kiến anh. Bọn em còn thích thưởng thức cái đẹp trời cho nữa là...Em cũng không ngờ mọi người lại quan tâm đến tranh của DQĐ như vậy. Có lần em đã post tranh nude của HS nước ngoài, nhưng lượng truy cập không nhiều như lần này. Mới có mấy hôm mà số lần truy cập đã lên tới trên 600, và có vẻ vẫn tăng lên nhanh chóng! Cái may mắn là không có lời bình vô văn hóa nào!
      Em thấy mừng cho tác giả và nhiếp ảnh nghệ thuật của ta quá anh ạ!

      Xóa