Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018


Loa kèn tháng tư


Ý nghĩa 


Khi nhắc đến hoa loa kèn, người ta thường sẽ hình dung được đó là loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp, đoàn tụ. Hoa loa kèn xuất hiện như mang đến niềm vui bởi nó là kết tinh của sự hạnh phúc, của lời hứa mãi mãi hòa hợp. Là thời khắc của sự đoàn tụ. Và do vậy, khi bạn dành tặng hoa loa kèn cho một ai đó, có nghĩa là bạn đang gửi gắm thông điệp và sự toàn tâm trong cả tình cảm và ý nguyện mặc kẹ sự xoay quầng của thời gian.
Bên cạnh là thông điệp của sự đoàn tụ thì hoa loa ken còn được biết đến là loài hoa tượng trưng cho những lời chúc tốt lành, cho tấm lòng mong ước “vạn sự như ý” của người tặng đến người được tặng. Đó là lời chúc về những gặt hái trong học tập, thành công trong lập nghiệp và may mắn trong tình yêu, hạnh phúc gia đình viên mãn.
Không chỉ thế, bạn có biết rằng, với lịch sử tồn tại và phát triển, hoa loa kèn được biết đến là loài hoa có sự xuất hiện sớm nhất trong lịch sử các loài hoa. Từ lâu, trên cán lâu đài cổ của người Hy Lạp, hình tượng của hoa loa kèn đã xuất hiện. Và theo truyền thuyết của người Hy Lạp, thì hoa loa kèn chính là tượng trưng cho nàng Hera – nữ thần của thế giới phụ nữ và hôn nhân. Nàng là vợ của thần Zenus.
Chính vì vậy, trên thế giới, khi nhắc đến hoa loa kèn người ta dường như nhắc đến tầng lớp thần tiên, tầng lớp vương giả và những người có quyền lực.
Trải qua thời gian hàng nghìn thế kỷ, cho đến hôm nay, hoa loa kèn đã xuất hiện ở nhiều quốc gia. Chúng có thể ở bất cứ nơi đâu: là cao nguyên giá băng hay là vùng biển lộng gió, vùng đồng bằng phì nhiêu… Dù ở đâu, khi có cơ hội đặt chân vào khu vườn loa kèn nở rộ, chúng tôi tin rằng, bạn sẽ thấy được cảm giác hạnh phúc và lâng lâng đến cháy lòng. Vẻ đẹp kiêu sa và mùi thơm của hoa như quyến rũ bao du khách.

Ý nghĩa về màu sắc


Mặc dù mang những thông điệp chung là như trên nhưng cũng giống như hoa hồng, với mỗi màu sắc khác nhau, loa kèn lại mang thêm trên mình ý nghĩa tượng trưng khác nhau:
+ Hoa đỏ: Đây là loài hoa tượng trưng cho niềm tự hào, vẻ đẹp kiêu hãnh.
+ Hoa cam: Khác với hoa loa kèn đó, ở loa kèn cam thể hiện một sự dỗi hờn, phẫn nộ.
+ Hoa vàng: Nhắc đến hoa loa kèn vàng chính là nhắc đến lời gửi gắm về một sự sai lầm đã mắc phải.
+ Hoa trắng: Loài hoa mang đến những thông điệp cho tình yêu thuần khiết, trinh nguyên, tinh khôi và trong trắng.
+ Hoa sư tử (có màu đỏ tía hoặc đốm đen): Đây là loài hoa loa kèn quý hiếm, chúng mang đến biểu trưng về sự giàu có và kiêu căng.

Những hình ảnh đẹp của loài hoa tháng 4 âm vang đất trời này

Hình ảnh hoa loa kèn đẹp
Hoa loa kèn trắng
Loa kèn trắng
Loa kèn đẹp
Hình ảnh loa kèn đẹp
Hoa loa kèn đỏ
Loa kèn lưỡi hổ


Hoa loa kèn cam đẹp mắt
Hoa nhiều màu sắc đỏ, cam, vàng rực rỡ chào hè

Loa kèn vàng
Hoa loa kèn vàng đẹp mắt
( Theo Mrhoa.com. )

Trên đây là ý nghĩa và hình ảnh đẹp của hoa loa kèn, xin mời bạn xem thêm một vài tranh ảnh nghệ thuật chụp hoa loa kèn nữa nha!




















2 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà, thưởng thức vẻ đẹp và hiểu thêm về ý nghĩa của hoa loa kèn.
    DVD chúc VST an lành!

    Trả lờiXóa