Trang

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Chuyện kể về những ánh mắt lạ...Thơ Song Thu




 Trong một phòng ăn của BV TT Mỹ Đức-Ảnh Song Thu



Chuyện kể về những ánh mắt lạ...

( Viết tặng các chị em cùng tổ khu phố LTT của tôi, nhân dịp 20-10) 



Những người đàn ông lầm lũi
Ánh mắt thâm đen ...ngầu cát bụi
Những người đàn bà áo khăn thốc thếch
có đôi mắt sếch... lóe nỗi hoang hờn.


Họ là ai? Trong căn phòng ngăn bằng song sắt?
Họ mang nỗi đau gì?
-Nỗi đau tận cùng của đất
Họ nếm mùi vị gì?
-Vị đắng tận cùng của đời
Họ đang ôm nỗi thống khổ của cuộc người
Bênh viện tâm thần
người nghèo
khuất nẻo xa xôi...

Các anh chị em  ơi
Chúng tôi đã về đây rồi!
Bữa cơm thiện nguyện vừa "bay" tới nơi...

Một gắp rau xanh
Một thìa sung muối
Vài con tép khô rang
Khúc đậu vàng tươi mới
Bát canh chan đậm tình
Bữa cơm quê mình,
Đạm bạc vậy thôi...


 Chúng tôi đã sắp cơm xong rồi
"Mời mọi người vào xơi"
Ngượng nghiụ bưng bát cơm,
Lầm lụi ăn ... yên ắng
Không tiếng kêu ca
Không lời quậy mắng
Vài  cơn ho khan
Có gì đó sâu, nặng...


Chúng tôi cũng lặng lẽ nhìn
Cái nhìn xa xôi
Những người mẹ
Trông chừng bát cơm dần vơi
Đã đủ no, có ngon miệng không
các con ơi...?

Thương thay những mảnh vỡ cuộc đời 
Muốn được yêu, được khóc, được cười
một chút thôi...
Như con người bình thường... vẫn thế
Mà sao số phận không thể
Vì sao?




Tiễn chúng tôi đi
Kìa... những ánh mắt  đã lao xao
Mê trộn với tỉnh
khóc trộn vào cừơi
Nụ cười nấp sau mi mắt
Ngón tay khum hình cánh sen cửa Phật
Xin gửi lời chào
cách biệt...trùng xa!


Nói gì với những ánh mắt ấy
 thoáng chốc hiền hòa...
Những đứa con thiếu may mắn của ta !
Bước chân về bỗng thấy nhẹ nhàng hơn
Miệng cười sót xa mà thơm mát lâu hơn  
Sẻ chia những nỗi đời bất hạnh
Trái tim già mùa đông khô lạnh...
Lại ấm áp tình người 
Yêu thương...

10-2017

























3 nhận xét:

  1. Bài thơ hay và để lại những bâng khuâng trong lòng :
    "..Tiễn chúng tôi đi... những ánh mắt lao xao
    MÊ trộn với TỈNH
    KHÓC trộn với CƯỜI
    Nụ cườ nấp sau mi mắt.."
    Thơ của ST ngày càng hay bỡi những cảm nhận rất "SỐNG".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn chị đã đồng hành và luôn động viên em...Được mọi người khuyến khích, em cố găng viết về đề tài xã hội. Hì...chị góp ý kiến cho em nhé!

      Xóa
    2. Đề tài gì cũng phải do rung động trái tim thực sự !

      Xóa