Trang

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Du lich Phượng Hoàng Cổ Trấn- Ảnh song Thu




Sau hai tiếng bay, đòan du lịch chúng tôi đáp chuyến xe bus dài 7 tiếng đồng hồ từ thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, TQ đến  Phượng Hòang Cổ Trấn. Đây là một thị trấn nhỏ nơi đông bào dân tộc Miêu ( Mèo) sinh sống. Được coi là thị trấn đáng sống nhất TQ.
Nghỉ ngơi, nhận phòng song đã 11giờ đêm...Nhưng sự lung linh huyền ảo của thị trấn đã cuốn hút chúng tôi. Thế là cả đòan lại lên đường đi bộ, dạo mát và ngắm cảnh hai bờ sông.






















Nét kiến trúc cổ đặc trưng của văn hóa TQ khiến chúng tôi đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sáng hôm sau, chúng tôi lại lên đường phám phá sinh họat của bà con trong thị trấn. Vẫn như xưa, người dân tộc Miêu làm nghề thủ công, làm các loại thức ăn dân tộc, thổ cẩm, quần áo... Người mua hầu hết là khách du lịch. Cách bán hàng không khác gì mấy so với ở Việt Nam. Có điều hàng hóa đa dạng hơn, người bán hàng hiền hòa, thị trấn yên ả sạch sẽ lắm.















Khách du lịch đông như đi chảy hội, hầu hết là người Trung quốc, Việt nam và các nước xung quanh TQ. Ít thấy du lịch "Tây" như ở Hội An ta... 
Song Thu cũng là một trong những khách du lịch đó.  Vì chuyển ảnh từ di động lên máy tính chậm quá. Song Thu xin chỉ giới thiệu một vài bức ảnh chính. Hẹn có dịp sẽ bổ xung thêm ạ. 


Xin cám ơn và chào tạm biệt...



------------------------

Mời xem một vài ảnh khác ST mới nhận từ di động nhé!

Đêm








Ban ngày thị trấn sôi động hơn



Người lái đò có giọng hát vang trên sông 

Cụ bà người dân tộc Miêu


Thiếu nữ gõ trống nhịp nhàng trong gian hàng bán dụng cụ âm nhạc của em


Du khách điệu đàng chụp ảnh trong bộ trang phục dân tộc



Trẻ trung



ST tạo dáng bên bờ sông Đà...









Ba chị em ruột đấy!





Vậy thôi, xin cám ơn bạn bè đã dành thời gian chia sẻ chuyến du lịch cùng Song Thu  nha!




















4 nhận xét:

  1. chuyến du lịch của ST thật tuyệt vời!phong cảnh đẹp và lạ,cuộc sống thật êm ả!ST đưa thêm ảnh nũa đi,ảnh đẹp lắm!chúc ST vÀ MK có nhiều sưc khỏe để đi du lịch khám phá thế giới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh. Bọn em đang cố gắng anh ạ. Hy vọng còn trèo núi đuợc! Em cũng chúc anh sức khỏe dẻo dai nhé!

      Xóa
  2. Bốn chị em chị và ba chị em em đều là họ Vũ mà kết hợp cùng nhau đi thì hay quá nhỉ! Bọn chị về rồi, các em mới đi thật là tiếc!
    Chuyến du lịch ấy phải đi bộ nhiều quá làm chị hết cả hơi!

    Trả lờiXóa