Trang

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Nơi vùng Đất Mũi- tin và ảnh Song thu

Sau sáu ngày cùng em gái tham dự giải thi đấu bóng bàn vô địch lão tướng Châu Á Thái Bình Dương, tổ chức tại thành phố HCM, ST cùng anh chị Khắc- Hạnh và hai em gái đến thăm miền Đất Mũi Cà Mâu, những mong được chạm tay vào cột mốc phía nam của Tổ Quốc. Bắt xe có giường nằm, đi một mạch 8 tiếng từ Sài Gòn đến thành phố Cà Mâu. Nghỉ ngơi chút rồi mua vé cano lướt ra miền Đất Mũi. Kênh lạch thênh thang, sóng vỗ rộn ràng...hai bờ kênh cuộc sống tất bật mưu sinh nhưng thật êm ả thanh bình...
 Phút giây đặt chân lên bờ, dạo gót theo con đường nhỏ trên miền Đất Mũi mới thật là hạnh phúc. Cảm xúc đặc biệt dâng trào khi nhìn thấy cột mốc số 1 rồi cánh buồm in dòng chữ Mũi Cà Mâu. Vỡ òa trong niềm vui sướng như về đến mảnh đất quê nhà thiêng liêng và rất đỗi hiền hòa...

Mời bạn bè một số hình ảnh ST chụp được nhé!




Hai đấu thủ ( áo xanh) và đòan cổ động viên sau trận em gái ST thắng đối thủ Hong Kong 3-0.  Khi giải kết thúc,chúng tôi
tạm biệt Sài Gòn đi về Phương Nam...




Rừng đước Cà Mâu rậm rì



Sông nước mênh mang...


Một khúc ven bờ...


Cuộc sống thường nhật...




Không cần bình luận...






Cả đòan ghé nghỉ trưa trong một quán nhỏ trên đất mũi, thưởng thức không khí trong lành và bữa trưa thật đặc biệt...để nhớ mãi! 






Chỉ bấy nhiêu mà thấy nhẹ lòng và thỏa mãn! Tạm biệt Đất Mũi...biết khi nào trở lại?


Xin mời xem tiếp trong kỳ sau...






9 nhận xét:

  1. Xin được chia vui cùng chuyến đi dài kỳ thú này !

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng ST và em gái có chuyến đi thành công : Chiến thắng - Tình nghĩa - Vui vẻ -Thú vị... và trở về an toàn. Chúc mừng đồng hương D.Khắc, Huyền Đồng và các bạn QLSG có dịp hội ngộ và giao lưu với T.Giang rất "đậm nét QL"
    Trên Fb mình đã đươc xem ảnh và biết tin về chuyến đi này rất nhanh. Hôm nay trên Blog ảnh rõ hơn và nghe ST kể chuyện chi tiết hơn. Càm ơn và chờ nghe kể chuyện tiếp.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng em có chuyến đi vui và ý nghĩa để đời. Nhờ về kể cho các cháu nghe nhé. Tiếc chuyến đi Cao Bằng vắng em. Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Сhúc mưng ST cùng em gái, và các bạn Khắc - Hạnh đã có chuyến đi thật thú vị và ấn tương về miền Đất Mũi Cà Mâu, nơi tận cùng phương Nam của Đất Nước. Mới đây ST đã đến cực Bắc rồi, bây giờ lại xuống cực Nam – còn gì vui sướng và có ý nghĩa bằng! Hy vọng sau những chuyến du ngoạn “xuyên Việt” này ST sẽ cho đọc nhiều bài thơ hay cùng với những bài đã đăng, như “Tình ca trên Cao nguyên Đá” và “Em thích Sài Gòn”!.

    Trả lờiXóa
  5. Ghé thăm chủ nhà. Chúc ngày mới vui thật nhiều!

    http://img1.123tagged.com/en/goodday/72.gif

    Trả lờiXóa
  6. Xin cám ơn các anh chị, các bạn đã vào xem và đồng hành cùng ST trong chuyến đi SG này ạ!

    Trả lờiXóa
  7. ôi thật tuyệt chị của em đã đến vùng tận cùng phía Nam tổ quốc

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ mới biết thêm 1 tài của TG là viết báo và chụp ảnh ! Riêng về chụp ảnh, rất đẹp ! Một số bức ảnh có góc nhìn râr nghệ thuật. Nếu qua ống kính của loại máy ảnh tốt thì sẽ có 1 ảnh nghệ thuật đích thực rồi !

    Trả lờiXóa