Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Thư giãn cuối tuần: Thời khắc chuyển thu



Suối Yến mùa nước nở hoa





M
ải mê nhìn những bông súng sắc tím nở rộ trên dòng nước tĩnh lặng, mới chợt nhận ra suối Yến đã bước vào thời khắc chuyển thu.



Những ai từng nhiều lần đến chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội, hiển nhiên chẳng lạ lẫm gì với suối Yến. Một nơi có cảnh sắc đẹp với người lái đò chậm rãi chèo thuyền trên dòng nước mát trong. Với quãng đường dài 65 km, bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi để đến đây nếu xuất phát từ trung tâm Hà Nội.


Tìm về suối Yến, hãy chọn lấy mùa thu. Không còn nữa những đoàn thuyền ngược xuôi, tiếng người la í ới, thay vào đó là sự tĩnh lặng bao trùm, những ngọn cây nghiêng bóng và bông súng tím khoe sắc dịu dàng.


Tháng 10, 11 là thời điểm hoa nở rộ nhiều nhất. Nhiều tay máy hối hả chọn một góc chụp và cố bắt lấy khoảnh khắc tự nhiên cho riêng mình. Đối với họ, những chiếc lá màu xanh, bông hoa màu tím đang sở hữu một vẻ đẹp ngây người.


Nếu muốn chiêm ngưỡng những bông súng bung cánh, căng tràn sức sống và vươn mình mạnh mẽ trên mặt nước, bạn nên đến trước buổi trưa, khi mặt trời chưa kịp đứng bóng.


Không chỉ đứng trên bờ ngắm hoa, bạn có thể đi đò tham quan mây nước với giá vé 90.000 đồng một người.


Bạn cần chuẩn bị đồ ăn đầy đủ khi đến đây, vì mùa này không phải là cao điểm lễ hội, các dịch vụ dường như không đáp ứng cho nhu cầu của bạn.


Cuối tuần này, hãy thử đến suối Yến, thả mình trong không gian rộng lớn vùng ngoại ô.


Những chiếc thuyền lờ lững trôi, hàng cây trụi lá soi bóng làn nước, điểm xuyết thêm chút sắc hồng sắc tím... Bỗng chốc bạn nhận ra nơi đây đẹp đến lạ.


Mùa thu lá rụng, suối Yến cũng lặng yên như đang chìm vào giấc ngủ ban trưa.


Vân Nguyễn

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn ST đã giới thiệu về SY thật hấp dẫn
    Chúc CT vui nhé.Mến

    Trả lờiXóa
  2. Hồi chiến tranh đơn vị của 3B khi ơ gần Đầm Đa, Chi Nê thường tập hành quân đi qua suối Yến Chùa Hương. Nhưng đến bây giờ mới được nhìn thấy những bức ảnh suối Yến về mùa Thu với hoa súng đẹp và thanh bình như thế này. ( Khi hành quân chỉ thấy hoa sim và ... khẩu SÚNG.
    Cảm ớn stv.

    Trả lờiXóa
  3. Ui,em luôn mơ được có một dịp về thăm HN và các cảnh sắc thiên nhiên phía bắc của nước mình!
    Suối Yên trong lành thật nên thơ!
    Cảm ơn chị !

    Trả lờiXóa
  4. suối YẾN đẹp tuyệt vời-vừa có sông suối lại có cả non xanh-hoa súng làm sáng lên cả góc trời!


    Trả lờiXóa
  5. Suối Yến thật đẹp và thanh bình.

    Trả lờiXóa
  6. Đẹp và thơ mộng quá – đến mê hồn! Chỉ muốn bay về ngay để được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ như thần tiên này, chúng càng được tôn vinh qua ống kính nhà nghề và những cảm nhận đầy tính nghệ thuật của tác giả. Cảm ơn ST, đúng là đã được thưởng thưc và thư giãn cuối tuần.

    Trả lờiXóa
  7. Ngắm Thu mà thấy chìm mình trong Thu !

    Trả lờiXóa
  8. Em quả thực chọn được thừi gian và địa điểm để thư giãn đây ! Chị đi mấy lần mà chẳng lưu lại được gì trong đầu tối mù của chị. Cảnh đẹp, người chụp chọn cảnh chụp quá là diêu luyện. CÓ KHI DO NGƯỜI MÀ CẢNH LỘNG LẪY LÊN, chứ chưa chắc nó đã như vậy. Hì, hì vui tí, đừng bảo chị TN NỊNH em đây. Đẹp thật mà.! Chào em và MK RÂU !

    Trả lờiXóa
  9. Thật đẹp chị gái ạ ! Tuần mới thật hạnh phúc với ngày 20/10 của chị em mình chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn bạn bè đã đến chiêm ngưỡng và chia sẻ thời khắc chuyển mùa cùng Song Thu. Chúc mọi sự bình an cho mùa thu này...

    Trả lờiXóa