Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Thư dãn cuối tuần: Sáu tuổi biết thuần dưỡng voi


Theo thông tin đăng tải trên tờ Dailymail, đó là những hình ảnh đáng kinh ngạc về khả năng của một bé gái nhỏ tuổi, có thể thuần hóa được con voi hoang dã trưởng thành – điều mà ngay cả những người có kinh nghiệm cũng khó thực hiện.


Bé Kim Luân chơi với con voi cưng của mình.


Cô bé được Dailymail ca ngợi tên là Kim Luân, 6 tuổi, là người dân tộc thiểu số M’Nông ở miền Trung Việt Nam. Cô bé đã thuần dưỡng con voi hoang dã nặng gần 5 tấn làm bạn. Hiện cô bé và con voi khổng lồ không thể tách rời mà đã trở thành những bạn tốt nhất của nhau. Con voi to lớn nhưng rất nhẹ nhàng và lễ phép với người bạn nhỏ bé.
Những tấm ảnh cảm động về tình bạn của Kim Luân và voi được nhiếp ảnh gia người Pháp Rehahn, 35 tuổi chụp được trong một dịp tình cờ đầu tháng 10/2014.


Cả hai chơi với nhau rất thân thiện, dành cho nhau nhiều tình cảm ấm áp.


Bé Kim Luân trong trang phục 
của người M'Nông.


Nhiếp ảnh gia Rehahn hào hứng chia sẻ cảm giác kinh ngạc của mình với Dailymail: “Là một người nước ngoài, tôi rất ngạc nhiên khi chứng kiến mối liên hệ kỳ lạ giữa voi và người như vậy, nhưng đối với người M’Nông thì chuyện có một con voi ở nhà mình giống như người Pháp nuôi một con mèo vậy. Voi được coi là thành viên của cộng đồng – tất cả mọi thứ liên quan đến loài vật này phải tuân theo truyền thống của người M’Nông”.
Rehahn nói thêm: “Tôi cảm thấy sự tôn kính nhau giữa Kim Luân và con vật. Cô bé thậm chí sợ tôi hơn là con voi”.
Thuần phục voi hoang dã thành voi nhà là truyền thống của người M’Nông ở Việt Nam. Voi được dùng làm những công việc nặng nhọc như đẩy gỗ, chuyên chở đồng áng và xây dựng nhà cửa. Người M’Nông sống tự nhiên với voi và biết cách làm thế nào để giữ cho những con voi hiền lành.

(Theo Kiến Thức)

11 nhận xét:

  1. Chị vô cùng thán phục cô bé này em ạ .trong lần đi xuyên Việt,chị Tuyết Minh,Thanh Mai và chị cùng cưỡi voi,chị ngồi giữa nhưng khi con voi tức giận vì chị Bích Ngân không cho nó mía thì chị rất sợ hãi,thật nhát gan quá em nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngồi trên lưng voi chắc là vững...nhưng nó mà khùng lên thì em cũng hết vía mất thôi chị à!

      Xóa
  2. Anh nghĩ thế này ,các lão lảng đã thuần hóa voi trước rồi ,sau đó cho em bé làm quen với voi bằng cách cho voi ăn ngon ,dần dần voi coi em như bạn .Người dân tộc vốn thật thà ,trò này chắc mấy ông du lịch bầy cho họ để câu khách. . Anh đoán thế ,tính hay thắc mắc vặt ,có gì mọi người chỉ bảo thêm nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là anh có lý...các cụ già trong nhà phải thuần dưỡng voi trước rồi cô bé này mới nhỏ nhẹ chơi với nó...nhưng thường trẻ em có cái gì đó rất gần với động vật làm chúng " thân" hơn đấy anh ạ!

      Xóa
    2. Em cũng đồng ý kiến với bác Duy Khác đấy ạ. Nhưng dẫu sao thì ngắm bức ảnh này cũng thấy thật tuyệt vời. Em bé tý xíu và chú voi khổng lồ thân thiện quá

      Xóa
  3. Chuyện này đúng là "Tưởng như đùa" . Thật thú vị . Cảm ơn người giới thiệu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những bức ảnh đẹp muốn ngắm mãi anh nhỉ! Hơn là ảnh các sao nhí Hàn quốc hay Thái lan ...trên mạng!

      Xóa
  4. Tuy "nhẹ nhàng" nhưng với 5 tấn không biết chú Voi ấy mà vạ vào mình thì thế nào đây ? chỉ có cô bé Kim Luân là không e ngại gì , con vật luôn là nhưng người bạn của ta miễn là ta đừng ghét bỏ và xâm hại nó , đúng chăng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng cạnh những con vật khổng lồ này...chắc là không phải ai cũng thấy khoái anh nhỉ...Chụp ảnh thì được chứ chơi với chúng thì phải có tình yêu mới được...Em nghĩ thế anh ạ!

      Xóa
  5. Sang thăm chúc chị gái vui khỏe chiều cuối tuần
    Cảm ơn chị gái đã chia sẻ nỗi buồn mất mẹ cùng em


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã ổn chưa...Mau lấy lại nhịp sống hàng ngày em nhé...để mẹ vui nơi suối vàng!

      Xóa