Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Thử xem và suy ngẫm - Câu chuyện thời sự










Ảnh từ blog Hoài Sơn


27 nhận xét:

  1. Hình gì ko hiện chị gái ơi
    Chúc chị cuối tuần tràn niềm vui chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Câu nói của Phó thủ tướng có thể hiểu:- cuộc đấu tranh cho dân chủ còn lâu dài, tuy nhiên cũng có thể hiểu: -sự chối bỏ trách nhiệm của thế hệ hiện tại. (so sánh với câu của Thủ lãnh giới trẻ HK).
    TG rất hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ST cũng thấy cậu thủ lĩnh trẻ có khí phách và ý chí đáng khâm phục. Đấu tranh cho dân chủ (với bọn tàu) không phải là đi trên nhung lụa! Tù đầy và bị theo dõi suốt cả cuộc đời còn lại! Thật sự dũng cảm!
      Và ở VN cũng vậy !!!

      Xóa
  3. Nói thật, nếu không có comment của HTNL chưa chắc tôi đã hiểu ra ý nghĩa của bức ảnh. Thật sâu sắc! Nó cho thấy sự khác biệt giữa thế hệ và giữa những đất nước có nền chính trị khác nhau. Mong sao sức mạnh của thế hệ trẻ VN được giải phóng như tuổi tẻ HK. C/ơn HST .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuổi trẻ VN được tôi luyện trong chiến tranh nhưng...chưa sẵn sàng trong đấu tranh cho dân chủ thì phải! Các em đang phải lo việc làm và cơm áo gạo tiền nhiều quá. Mong sao cuộc sống đầy đủ hơn để có thời gian cho những suy nghĩ lớn lao hơn...

      Xóa
  4. Ông phó thủ tướng này đã được đào tạo tại một nước phương tây ,nghe nói ông thông minh ,n8ng nổ ,ông đang vươn lên cao nên ăn nói có phần phải thận trọng .thông cảm ông nói không phải đọc sẵn bài người ta viết hộ nên chưa chuẩn ,chưa thể hiện cái quyết tâm giành lại HOÀNG SA ngay từ đời chúng ta ,T Giang chắc muốn so sánh với cậu trẻ con mà có tinh thần quyết tâm đòi dân chủ ngay lúc này .Tôi không hiểu tại sao cụ T TRÁC lại nói sau khi đọc com của cụ N Lệ mới hiểu ý nghĩa của bức ảnh ,trong khi đó cụ N L hiểu câu nói của phó t t về cuộc đấu tranh cho dân chủ ?.Tôi chậm hiểu ,các bạn giải thích hộ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời PTT nói lên quyết tâm của dân ta đòi lại HS...Nhưng giá mà đừng có cái lệnh oái oăm khi đó thì chưa chắc thế hệ sau đã phải vật lộn anh nhỉ!
      Mỗi thế hệ phải gánh lấy trách nhiệm của mình... Cậu thanh niên ấy nói rất phải !!!

      Xóa
  5. các "bố" sao lại "dại" thế:tất cả của chìm của nổi các bố muốn ăn ngay chẳng để dành cho đời các cháu các chắt: khai thác bô xit ở tây nguyên ngay,rừng đầu nguồn cho thuê đến 50 năm vậy các cháu các chắt lấy gì để ăn trong tương lai? thế mà các bố lại để dành phần đòi lại HOÀNG SA TRƯỜNG SA cho các cháu các chắt ? sao các bố " dại "thế ? ĂN THÌ ĐI TRƯỚC ,LỘI NƯỚC LẠI ĐỂ ĐỜI SAU!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mềm dẻo cũng phải có tầm anh nhỉ...Có ai lại nhường vườn sau nhà mình cho hàng xóm không?

      Xóa
  6. Khi đăng bài này, ST không có ý định phê phán, phân biệt đúng- sai...vì mỗi câu nói ra trong những hòa cảnh khác nhau và về những vấn đề khác nhau...Chỉ có suy nghĩ rằng mỗi thế hệ có trach nhiệm về hành động của mình, không được làm sai và chờ đợi thế hệ sau. Đôi khi là sai lầm không thể sửa chữa được hoặc phải trả giá rất đắt...Lịch sử đã cho thấy nhiều sự kiện như vây!!!
    Các cụ cho thêm ý kiến ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Trả lời
    1. Và thời nào cũng có anh hùng NM nhỉ...VN đang đợi một vị " cứu tinh " xuất hiện đây em ạ!

      Xóa
  8. Tôi nghĩ, ông PTT rất đáng khen do ông không nói khoác lác chỉ để hả lòng người. HS đã bị TC chiếm rồi làm sao thu hồi sớm được ! Nhưng ông thể hiện quyết tâm, ý chí trước sau cũng phải đòi bằng được HS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng nhất trí với anh...Nhưng giá ông ấy cũng nói thêm chút gì đó về trách nhiệm của thế hệ mình...

      Xóa
  9. Theo thiển ý của tôi, phát ngôn của Ô Phó TT trẻ tuổi vừa rất kiên quyết vừa rất khôn ngoan, có tầm nhìn xa,, không lên gân để lấy tiếng cũng không né tráng sự thật. Ông khẳng định quyết tâm phải lấy lại HS; chứ không ú ớ như ai đó; Ổng lại nhấn mạnh:"đời tôi ,đời các bạn"...nghĩa là không đổ trách nhiệm cho thế hệ sau; NHưng lấy lại được HS khó lắm, nên phải lâu dài vậy con cháu chúng ta phải tiếp tục. Tôi thấy khẩu khí ấy toát lên tinh thần dân tộc, không chịu làm dân một khu tự trị của Tàu..
    Cá nhân tôi rất quí và nể phục ông Đam, cùng bà Phó CT QH Nguyễn thị Kim Ngân. Mong sao họ nắm được những vị trí cao hơn nữa để may ra dân được nhờ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là ông ấy (PTT) có nói " Đời tôi..." nghĩa là không phủ nhận trách nhiệm...vì mất HS là do những người đi trước ông ấy.
      Cá nhân em cũng quý ông Đam hơn một số vị khác. Ít ra là cảm giác ông ấy có tư chất hơn và không đến nỗi " ăn " nhiều quá! Hi, em xin lỗi...

      Xóa
  10. Đã đành nói như PTT là thể hiện quyết tâm lấy lại HS rồi. Nhưng liệu giữa lời nói và việc làm có giống nhau không hay nói chỉ để mà nói vậy thôi còn chẳng làm gì?
    Dẫu sao thì lời nói của cậu sinh viên kia vẫn bộc lộ rõ hơn tinh thần trách nhiệm của chính thế hệ mình chứ không trông chờ, nửa vời. Tinh thần của hai câu nói khác nhau và vì thế thái độ biểu đạt của hai người nói cũng khác hẳn nhau. Tôi thấy toát ra điều đó khi xem ảnh và tôi khoái cái cậu sinh viên trẻ kia hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng nhất trí với em...Chị cũng "khoái" cái tinh thần của cậu sinh viên !!!

      Xóa
  11. Chào bạn
    lần đầu tiên vào nhà bạn
    thấy nội dung entry hay quá, và ý nghĩa lắm
    ... Theo NN nghĩ răng ....Không được đùn đẩy cho thế con cháu...
    Chúc bạn vui khỏe và HP

    Trả lờiXóa
  12. Một sự so sánh -Không hề cân xứng với tư tưởng -
    Thật là buồn -

    Trả lờiXóa
  13. Mình hiểu ý của ST nhưng tất cả mọi sự so sánh đều khập khiễng ví 2 vấn đề khác nhau về bản chất 2 chủ thể khác nhau về hoàn cảnh, vị trí xh và lứa tuổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK , LL à. Chỉ cần có chút suy ngẫm là được rồi!

      Xóa
  14. quan chức ngày nay họp nhiều hơn làm việc, lo lợi ít bản thân nhiều hơn trách nhiệm, và đặc biệt rất giỏi chuyền quả bóng cho đời sau. chúc chị an vui mãi nhé.

    Trả lờiXóa