Trang

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Thử xem và suy ngẫm: Câu chuyện thời sự 3




                                               tap can binh hinh anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa được tạp chí That trao giải bức ảnh ấn tượng nhất trong năm. Đó là giải National News Awards (Giải thưởng quốc gia, được gọi là “Pulitzer của Trung Quốc” do That trao).


Một liên tưởng thú vị!


           
          
 Sinh viên TQ chụp cảnh ảnh chế ông Tập cầm dù vàng







17 nhận xét:

  1. Tưởng người dân thường đc trao giải chứ chủ tịch đc trao giải thì đó là chuyện ko lạ đúng ko chị gái ? Họ phải lăng xê để kiếm bộn tiền chứ? Chúc chị gái vui khỏe bình yên (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Nếu anh có ảnh và có ý tưởng so sánh như TG thì anh sẽ lấy ảnh sinh viên BẮC KINH bị nghiền nát dưới xích xe tăng với ảnh sv HKông đẩy lui cảnh sát về 1 góc .Hoan hô phụ nữ quan tâm thời sự -em là 1 trong số đó !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là một sự so sánh ý nghĩa! Em vẫn rùng mình khi nghĩ đến cảnh tượng xe tăng của họ nghiền nát đồng bào của họ! Em cũng cảm phục SV Hồng Kông ngày nay...anh ạ!

      Xóa
  3. hình như tấm ảnh này chụp: Tập Cẩm Bình ra thăm gian khoan 981 khi giàn khoan này đang ở Biển Đông Việt Nam thì phải. ...
    chúc chị vui khỏe ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tấm ảnh này chụp TCB thăm công trường ở TQ bạn ạ. Tác giả muốn ca ngợi TCB bình dân, tự tay cầm ô che mưa, quần ống thấp ống cao lặn lội thăm công nhân. Không ngờ hình ảnh đó lại khiến người ta liên tưởng tới cuộc biểu tình"DÙ" của SV Hồng Kông đó!
      Chắc là ông ta chả vui vẻ gì đâu!
      Cám ơn "Nhà thơ của biển cả" đã đến thăm và để lại sự quan tâm với entry này nhé!

      Xóa
  4. Suy ngẫm cũng thấy khó . Thật không biết nói gì !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đến nhà là vui rồi mà!
      ST không hiểu tác giả bức ảnh, người trao giải và bản thân TCB, có bị CHƠI KHĂM không khi ông ta bị các SV Hồng Kông đem ra làm trò cười ( bức ảnh dưới cùng)...

      Xóa
  5. Ông TCB thâu tóm mọi quyền lực tại TQ ( Đảng, nhà nước và quân đội...). Thế mà vẫn " thua " Sinh viên Hồng Kông chỉ có ý chí và chiếc dù tự vệ!
    Ông ta tốt nhất là cầm dù đi biểu tình cùng SV thôi!
    Hi hi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người thấy sao ạ?

      Xóa
    2. Hoan hô chị vì lời bình sáng giá này đấy ạ. Và càng hoan hô chị hơn vì một phụ nữ đã nghỉ hưu lâu zùi mà vẫn rất quan tâm đến tình hình chính trị trong nước và thế giới nữa chứ!

      Xóa
    3. Hi, càng già càng nôn nóng với thời sự em à...

      Xóa
  6. Anh cũng quan tâm đến thời cuộc mà chả có được cách liên tưởng đày sáng tạo như em, đáng nể thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy ảnh hay hay, em nhặt...rồi ý tưởng tự dưng nó đến! Nhưng cũng chỉ để cho vui thôi mà anh. Còn nghĩ sâu sa thì...em chịu!

      Xóa
  7. Ảnh trên: TCB với chiếc dù xanh nhạt- là ảnh thật, tại một nơi (công trường?) nào đó; còn ảnh dưới TCB với chiếc dù vàng chỉ là ảnh ghép, cắt hình quá rõ (còn rõ viền trắng toàn hình) và nhất là chiếc dù cái cán lơ lửng chẳng vào tay cầm- thực ra còn dấu vết gốc chiếc cán dù nghiêng ở ảnh trên, ghép như vậy chẳng còn ý nghĩa đích thực ! Nói lên điều gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhận xét tinh quá!
      Bác ơi, ảnh dưới là do các bạn SV cắt ghép hình TCB đặt trên đường phố...diễu cợt chút cho vui thôi! Các em SV còn thi nhau đến chụp cùng ...chắc để kỷ niệm! Tuổi trẻ mà. Hi!

      Xóa
    2. Tôi có học photoshop đó mà !

      Xóa