Trang

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Trở về với tuổi thơ -kỳ 1: ANH CHỊ...



 ST-MK và anh chị ĐĐ-DH: Hai cặp đôi "hoàn hảo" và "thuần chủng-QL"


Chắc bạn bè xa gần ngạc nhiên không biết ST " biến "  đi đâu mà đã hơn tháng nay không thấy viết bài lên blog! 
ST đã có hành trình trở về tuổi thơ với các anh chị "ruột" của mình đấy!

Số là cuối tháng 3, ST ọp ẹp sau  một trận ốm tưởng như khó gượng dậy. Vợ chồng  đã quyết định ra biển Long Hải tìm lại niềm vui và sức khỏe. Trên đường ghé Sài Gòn thăm bạn bè, họ hàng trong đó...Nhưng sự việc vượt quá mong đợi...Đã phải bỏ vé về, ở lại mấy ngày cho đã những mến thương...

Mọi việc bắt đầu từ hôm đến nhà anh chị Đ_H- hai anh chị học cùng trường QL thủa nhỏ. Chị H đã ra HN, chỉ có anh Đ ở nhà một mình" gà trống " nuôi các em! Mặc các chỉ thị của chị H về " hôm nào ăn gì uống gì "...anh Đ tự biên tự diễn...vượt cả sự mong đợi của chị H. Quà sáng, cơm tối...anh dạy sớm thức khuya...điều mà chị H bảo chưa bao giờ có trong lịch sử của hai người! Anh còn chú ý cả " giày gì mũ gì ", đồng hồ đeo tay phải "đàn ông" ra sao cho MK. Thấy ST ngại ngùng...Anh bảo anh thích thế, thích được chăm sóc mọi người! Quý ST đến mức chỉ vài hôm anh đã tâm sự nhiều chuyện ( về bạn bè ) mà theo anh, chưa nói với ai bao giờ. Nhưng có lẽ anh còn quý MK hơn...Ở Long Hải, MK bị giật đứt đồng hồ đeo tay mà anh cho. Về SG, sợ bị "mắng", MK ngập ngừng mách ...Không ngờ anh cười khà khà bảo..."Không sao, chứng tỏ đồng hồ xịn",  rồi lụi cụi mang đi chữa, giữa lúc SG nắng đổ lửa!!! ST thầm nghĩ: "Chịu,  mình chẳng chăm chồng như anh ấy chăm ổng được!". Chị H thì bảo anh luôn nói, mình coi chúng không chỉ là bạn, mà như em! ST không thực sự hiểu lắm.  Về sau, qua các câu chuyện anh kể về chiến tranh, về những chặng đường hành quân gian khổ, lúc kề bên cái chết của chính anh và đồng đội...ST mới hiểu anh là người như vậy...và cái tình của người lính QL-họa sỹ nó sâu sắc, thấm thía  làm sao!

Chị H vừa ở HN về đã điện cho ST ( lúc ấy đang bù khú bạn bè ở Long Hải ) nói về kế hoạch "tác chiến" đón hai em, giọng như một vị tổng tư lệnh: Thế nhé, chốt đấy, phải rõ ràng rứt khoát v...v...Khiến ST sợ oai chị, một mực tuân chỉ, không dám nho nhoe...Từ đó về sau, KH của vị tổng chỉ huy thắng lợi ròn rã. Cuộc chơi nào cũng được hưởng ứng, cũng say mê...Nhưng cái mà ST "mê" chính là tình yêu chân thật của chị với bạn bè. Câu cửa miệng của chị là " thương quá", "yêu quá". Ít khi thấy chị kêu ca phàn nàn về bạn bè..Hì, trừ một vài cá biệt...Do vậy, người vui tìm đến chị để chia vui, người buồn tìm đến để sẻ buồn...người gặp trắc trở tìm đến để chia sẻ...Đến cô con gái bà chủ nhà trọ (khi chị đi chữa bệnh ở Thái) cũng nhận chị là mẹ nuôi...Còn ST thì tâm phục khẩu phục cái nết yêu con dâu, quý con rể, tôn trọng thông gia của chị...Dễ mấy người có được hạnh phúc như thế?

Ra về, vợ chồng  ST  vẫn chưa hết ngỡ ngàng vì được chăm sóc như em út, điều mà vẫn mong mỏi mà chưa có được bao giờ trong đời. Chắc không phải chỉ vì cả hai vợ chồng ST  đều là con cả trong gia đình của mình...

( Xin xem tiếp kỳ sau: Anh em họ VŨ-VÕ, QL-SG) 


       Em cao hơn chị là điều không phải xưa nay hiếm!



Em giống anh cũng chẳng có chi lạ!




Nhưng tình cảm anh chị em-bạn bè QL hình như đặc biệt, không đâu có được!!!





22 nhận xét:

  1. Em chúc mừng tình bạn của các anh chị

    Trả lờiXóa
  2. Em tưởng chị gái mê miền Phây Búc nên bỏ miền spot ni rồi chứ, đừng bỏ nha chị gái, ở bên FB em gái chỉ về nhà mới vô 1 tẹo còn ở cơ quan thì bị cấm từ tháng 11/2013 rồi chị gái ạ, bên spot em thấy tình cảm ấm nồng hơn miền FB

    chúc mừng tình cảm của các anh các chị luôn ấm áp nồng hậu mãi chị gái nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng nghĩ như em. Bạn bè của chị cũng hầu hết là ở Blog BD ạ!

      Xóa
  3. Em theo cuộc hành trình và ngưỡng mộ tình cảm của các anh chị!
    Chúc mừng! Chị ST ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tình này khó giải thích được vì sao em ạ! Hi, giống như tình yêu vậy!

      Xóa
  4. T2nh cảm QLtrở thành tình cảm ANH EM là điều hạnh phúc thật lớn lao , và nó đến thật tự nhiên, nhất là khi ta càng ngày càng cảm thấy không đâu có được tình cảm ấy!!! MK+ST đừng khen anh nhiều quá, anh sẽ "vỡ mũi" vì ...tự kiêu !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, em chỉ viết ra những điều có thật mà...Còn vụ giầy cho em chưa "công bố" đấy anh à!

      Xóa
  5. Trên blog thấy THU GIANG dễ thương .khigặp TG dễ thương hơn còn kèm theo KÍNH cũng đáng yêu nữa ,không khí SG nóng lên với đôi uyên ương này ,tiếc rằng vui chơi quá sức nên TG bị cảm ,không biết là cảm lạnh hay cảm tình nữa ? Về HN đã khỏe chưa em ? Có dịp lạivào chơi nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đã khỏe rồi anh à...Hi, chân hơi đau nhưng đang khỏi dần anh ạ. Mẹ của Hạnh thế nào rồi anh? Tội cho Hạnh quá...

      Xóa
  6. Đọc bài viết của ST ,mình cứ tủm tỉm cười bới cái giọng văn hài rất duyên, nhưng nhiều chỗ bỗng rưng rưng cảm động vì cái tình QL sâu lắng đến lạ lùng....Cứ sống trong tình yêu thương chân chất ,với niềm vui tự đáy lòng, mình tin DH sẽ ngày càng khỏe ra và thọ đến trăm tuổi , lập nên một một kỷ lục thế giới.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, anh ạ. Chị H có nghị lực lắm...Em tin là chị sẽ qua khỏi!
      Blog của chúng mình là ...hài hước... mà! Em bị lây của các anh đấy!

      Xóa
  7. Chúc mừng cặp đôi thuần khiết QL đã có một chuyến đi nghỉ thật bổ ích cả về sức khỏe và tinh thần. Hãy tiếp tục những chuyến đi như thế nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được gặp anh chị ngoài đời mới thấy vì sao HV lại duyên dáng tài năng như thế. Chị thật hạnh phúc!

      Xóa
  8. Vì chị sẽ đi HN giỗ mẹ nên báo tin cho em, được biết em lai đi SG.Hội QL SG khá lâu không được đón QL HN, biết tin đó nhiều người muốn " đăng cai "tổ chức.Nắm đuợc lịch trình chuyến du lịch ban đầu của em,chỉ có thể gập gỡ nhau được 2 buổi,buổi đầu "ưu tiên" cho họ Vũ,buổi sau cho K3 mình (vì lúc đó chị đã về ),.Ấy vậy mà anh DK 3 lần gọi điện xác định xem có chính xác không đấy ! Thực đơn được định từ hơn tháng trước để anh Lương,Hạnh kịp trồng rau sạch đón "đoàn ".Hôm nay mới biết thêm các em đã bỏ vé hoãn thêm 2 ngày để được sống trong tình bạn bè chị hết sức cảm động .Vì mọi người quá nhiệt tình nên cường độ "gập gỡ " quá dầy đặc làm em mệt,may còn đủ sức về đúng chuyến bay .Hen ngày tái ngộ chác chắn vui hơn! Cang già thình bạn cay,càng nồng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, em và K thấy thật vui và thỏa mãn về chuyến đi. Hẹn lần sau chắc còn vui hơn chị nhé!

      Xóa
  9. Những cảm nghĩ chân thật viết ra giấy trắng mực đen vẫn nóng hổi và làm rung động bao trái tim trong ngoài Hội QL trong Nam ngoài Bắc. Chiều nay mình snag nhà "hàng xóm" tám chuyện . 3 người bạn già cứ nhắc đi nhắc lại câu hỏi : Tại sao cái Tình Quế Lâm lại sâu đậm lại lung linh trong sáng đến thế. Thận chí ở một vài trường hợp nó còn cao hơn cả tình nghĩa huynh /đệ, phu /thê ! .Chúng tôi bảo rằng, chúng tôi cũng phải cám ơn vợ chông G-K . Bởi tinh cảm là sự cho và nhân. Hai bạn đối với chúng tôi như thế nào chúng tôi đều cảm nhận và thấu hiểu . Xin cám ơn MK-TG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, thật cảm động. Em phải cám ơn anh và các anh chị trong ấy chứ! Anh chỉ hay nói ngược!

      Xóa
  10. thì ra chị đã nam du
    SG nắng ấm nghĩa tình ấm hơn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, NM ạ...Chị vẫn vào nhà em nhưng vì máy của người khac không com được đấy thôi NM ạ!

      Xóa
  11. Chuyến đi của G-K vui vẻ và tuyệt đẹp về mọi phương diện, có một không hai đấy. Chúc cho tình bạn, tình anh em QL mãi mãi nồng thắm và gắn bó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi có lẽ em may mắn đi đúng dịp 30-4 chị ạ...Hi...

      Xóa