Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Ấn tượng trong tuần: HAI NGƯỜI PHỤ NỮ

                                          

ST: Tuần này cơn bão HaiYan và tác hại của nó đã thu hút mọi chú ý của các phương tiện truyền thông...Các phóng viên truyền hình đã trực tiếp đi đến những nơi khó khăn nhất để đưa tin, hình ảnh về cơn bão.
Mục Ấn tượng trong tuần lần này ST muốn giới thiệu hai khuôn mặt nữ phóng viên mà ST có ấn tượng nhất, liên quan đến cơn bão này. Mời  các bạn cùng  chia sẻ nhé!


1- Nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen (áo hồng)



                      - 2



Hồng Sen là một nữ phóng viên rất năng động, yêu nghề, được đồng nghiệp cơ quan tin yêu. Cái tên ấy cũng khá quen thuộc trên các trang báo của Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH Quảng Ngãi và là một cộng tác viên tích cực của các báo.

Theo thông tin ban đầu, tối 9/11, phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen nhận nhiệm vụ của lãnh đạo Đài truyền thanh Đức Phổ đi tác nghiệp hiện trường trong điều kiện thời tiết rất xấu do ảnh hưởng của bão HaiYan.
Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, khi chạy xe máy đến đoạn đường tránh phía đông của thị trấn Đức Phổ, thuộc xã Phổ Ninh, chị Sen bị một xe khách loại 12 chỗ tông trực diện. Mặc dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng nên chị Sen đã tử vong.(Theo Võ Hoàng Uyên)


 - 1
Người dân xót thương trước cái chết tức tưởi của Sen vì bão


Chị có hai con nhỏ. Gia đình chị  hiện cũng đang khó khăn. Tiếc rằng trường hợp chị cũng chỉ được coi là TAI NẠN LAO ĐỘNG, mà không phải  là LIỆT SỸ.

2- Nữ biên tập viên Ngọc Bích

.
Nữ biên tập viên Ngọc Bích đưa tin từ Vũng Áng - Hà Tĩnh 
(Ảnh: Hoàng Anh).

Trên một trang mạng xã hội, bức ảnh này đã được chia sẻ với thông điệp "Phải cảm ơn những con người không ngại nguy hiểm để cho chúng ta những thông tin chính xác". Thành viên Ken bày tỏ: "Đang bão lớn mọi người đều muốn ở nhà bên người thân cho an toàn thì những phóng viên này lại phải trực tiếp đến nơi mà bão đi qua để đưa tin chính xác nhất cho mọi người! Cảm phục họ!". Đặc biệt, khuôn mặt xinh xắn của nữ phóng viên này cũng thu hút sự chú ý của dân mạng. "Chị ấy không những xinh đẹp mà còn dũng cảm quá!", một thành viên khác bình luận.


Cô là một trong những nữ biên tập viên xinh đẹp của Bản tin thời tiết VTV1
 (Ảnh: trang cá nhân Ngọc Bích Hoàng)

Chỉ sau vài giờ đăng tải trên mạng, bức ảnh này đã nhận được hơn 10.000 lượt xem và bình luận.


Ở đâu và trong hoàn cảnh nào, cũng xuất hiện những hành động, những con người vì mọi người, đặc biệt là phụ nữ.

Chúng ta cảm kích trước tinh thần vì đồng loại của họ. Và chúng ta hy vọng rằng, đất nước sẽ thịnh vượng hơn, rằng con người sẽ đẩy lùi những hiểm họa thiên tai, nếu chúng ta,- Chính phủ, doang nghiệp và mỗi người dân- biết hành động đúng để bảo vệ môi trường!


Xin cám ơn!

10 nhận xét:

  1. Cảm phục những người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, hết lòng vì sự nghiệp.
    Xót thương cho cái chết của Hồng Sen...Nhưng sao lại không được công nhận là liệt sĩ chị nhỉ? Chắc là chưa kịp thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo báo địa phương thì ...họ đang đề nghị nhưng chưa được em ạ! Thương cho gia đình chị ấy, con còn nhỏ chưa nhận biết được gì! Chồng là nông dân, thu nhập thấp thôi...

      Xóa
  2. Đâu đó vẫn có những người phụ nữ đáng kính đáng khen chị gái nhỉ ? Cái chết của phóng viên Hồng Sen em nghe thời sự bảo sẽ giải quyết theo chế độ LS mà chị, mong là sự hy sinh cô ấy sẽ được đền đáp xứng đáng

    Chúc chị ngày mới an lành nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng mong như vậy...nhưng đến hôm nay thì vẫn chưa được công nhận em ạ...

      Xóa
  3. Đợt bão lũ lần trước một phó giám đốc sở đi công cán bị chết do lũ làm trôi xe .Trong khó khan mà dám xông pha , sau ông được công nhận liệt sĩ và nhận huân chương là xứng đáng ..Lần bão này được thong báo hết sức nguy hiểm mà một phụ nữ trẻ 2 con nhỏ phải đi xuống hiện trường trong gió bão bằng xe máy và bị chết thì lại được cho là TNGT?. Qúa bất công. ST lựa chon tin rất sáng , có tầm nhìn của người thạo tin đấy , phát huy nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết cuối cùng thế nào, nhưng theo infor net thì vẫn chưa được công nhận anh ạ. Cô ấy là phóng viên Đài truyền thanh Đức Phổ- Quảng ngãi...Nhiều cơ quan báo chi, hội nghề nghiệp và bà con... có tới thăm và hỗ trợ kịp thời nhưng chế độ thì chưa có...
      Cám ơn anh đã đọc tin của em và đồng cảm...

      Xóa
  4. Nghề phóng viên thật vất vả và vô cùng hiểm nguy,chúng ta cảm phục tinh thần của các nữ phóng viên.Chúng ta cùng thắp nén nhang cầu cho linh hồn của Hồng Sen siêu thoát, cô ấy phải được công nhận là liệt sỹ mới xứng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy. Phải rất yêu nghề và giám mạo hiểm. Cầu mong linh hồn cô chóng siêu thoát...

      Xóa