Trang

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Công bố BA BỨC ẢNH QUÝ CỦA ST

ST: Ngoài bức ảnh ST chụp với Bác Hồ mà báo chí vẫn nhắc tới và hiện lưu giữ trong bảo tàng Hồ chí Minh, ST còn giữ được ba bức ảnh khác. Bốn bức ảnh này là " tài sản tinh thần" quý nhất của ST . Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, ST đưa lên  để mọi người cùng xem nhé!

( Những bức ảnh này đều chụp vào năm 1951 (1953?) trong đại hội anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc lần thứ 1 tại Việt Bắc)


 B1: Bác Hồ, bác Tôn đức Thắng, mẹ anh hùng liệt sỹ Bùi thị Cúc và hai cụ trong Việt Minh Liên Việt. 
ST nhỏ hơn đứng bên trái đấy!


 B.2: Bác Hồ cùng các anh hùng, chiến sỹ thi đua: A.H LĐ Trần đại Nghĩa ( người đeo kính), A.H QĐ La văn Cầu ( người đội mũ, cạnh Bác), A.H QĐ Nguyễn thị Chiên ( người đeo huân chương, cạnh Bác). A.H LĐ ( nông nghiệp) Quách thị Tước..( bìa phải)
Đây là bức ảnh cắt từ một trang  báo mà không biết bằng cách nào ST đã có được và giữ cho đến nay!


 
 B3: Thu Giang (ST) và Minh Châu múa cho bác Hồ và các đại biểu xem trong giờ giải lao. 
(Những người to béo đứng giữa ảnh là các cố vấn TQ)






Còn đây là bức nổi tiếng nhất. Trong ảnh Bác Hồ hiền từ biết bao nhiêu!

                                                                            
 Vì khó căn chỉnh, ảnh bị lệch. Các bạn chịu khó chút nha!
 Chân thành cám ơn!




---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Xin phép được đem  bức ảnh đăng trên LS_QL blog về để lưu giữ:



 Bức ảnh nổi tiếng đầu tiên thuộc đề tài " Bác Hồ với các cháu thiếu nhi"



VŨ THU GIANG VÀ "TÀI SẢN TINH THẦN VÔ GIÁ "

Bức ảnh nổi tiếng đầu tiên thuộc đề tài " Bác Hồ với các cháu thiếu nhi"
Nhân kỷ niệm Sinh nhật Bác Hồ kính yêu, Vũ Thu Giang ( cựu HS Lớp 3 Trường TNVN LSQL ), tức Blogger Song Thu - 1 trong 2 cháu gái 60 trước trước đã vinh dự được chụp ảnh chung với Bác Hồ ở Chiến khu Việt Bắc ( Cùng với bạn Minh Châu) .
 Theo lời của Thu Giang thì : " Ngoài bức ảnh ST chụp với Bác Hồ mà báo chí vẫn nhắc tới và hiện lưu giữ trong bảo tàng Hồ chí Minh, ST còn giữ được ba bức ảnh khác. Bốn bức ảnh này là " tài sản tinh thần" quý nhất của ST  "
( Những bức ảnh này đều chụp vào năm 1951 (1953?) trong đại hội anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc lần thứ 1 tại Việt Bắc)
"Hai cháu Thu Giang và Minh Châu chụp với Bác Hồ ở Tuyên Quang ngày 3.3.1953 ". Ảnh của Đinh Đăng Định
Bác Hồ, bác Tôn đức Thắng, mẹ anh hùng liệt sỹ Bùi thị Cúc và hai cụ trong Việt Minh Liên Việt. ST nhỏ hơn đứng bên trái đấy!
Bác Hồ cùng các anh hùng, chiến sỹ thi đua: A.H LĐ Trần đại Nghĩa ( người đeo kính), A.H QĐ La văn Cầu ( người đội mũ, cạnh Bác), A.H QĐ Nguyễn thị Chiên ( người đeo huân chương, cạnh Bác). A.H LĐ ( nông nghiệp) Quách thị Tước..( bìa phải)
Đây là bức ảnh cắt từ một trang  báo mà không biết bằng cách nào ST đã có được và giữ cho đến nay!
Thu Giang (ST) và Minh Châu múa cho bác Hồ và các đại biểu xem trong giờ giải lao
(Những người to béo đứng giữa ảnh là các cố vấn TQ)
 -----------------------
Thu Giang ngày nay 

Thu Giang cùng ông xã Đình Kính trên du thuyền sông Hồng 8/2009
Thu Giang (bìa trái) và các anh chị K5 (HN 10/5/2013). Ảnh : Thế Long
--------------------------------------------------
Nguồn : Lấy từ Blog Hoa sim tím ( Vu Song Thu )

2 nhận xét:

25 nhận xét:

  1. Những bức ảnh thật quý giá. Vừa là kỷ niệm của cá nhân ST vừa là những bức ảnh tư liệu hiếm hoi của một thời. Tôi có tra trên mạng được biết đại hội AHCSTĐ lần thứ nhất khai mạc ngày 1/5/1952 tại Đại Từ Thái Nguyên. Đại hội đã bầu được 3 Anh hùng Lao động là Ngô Gia Khảm, Trần Đại Nghĩa, Hoàng Hanh; 4 Anh hùng Quân đội là Cù Chính Lan (truy tặng), La Văn Cầu, Nguyễn Thị Chiên, Nguyễn Quốc Trị. Đó là 7 anh hùng đầu tiên tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước của nhân dân Việt Nam.Tôi còn nhớ rất rõ tên các AHLLVT và AHLĐ trong đợt này, Nhưng không nhớ tên chị Quách Thị Tước, Mong được xác minh lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh đã quan tâm đến những bức ảnh này. Về thời gian có lẽ phải xác minh lại anh ạ. Hồi đó em còn nhỏ quá, chưa biết gì. Thậm chí , chắc là do vđ bảo mật, em không biết là mình được " bố trí " đến để được danh hoa Bác, múa nhảy, cả diễn kịch nữa cho Bác xem nữa...Cứ nghĩ là vô tình có vinh dự thôi...
      Bạn em lớn hơn cứ khăng khăng là sự kiện vào năm 1953, còn báo chí thì bảo 1951... Chị Quách thị Tước có lẽ chỉ là chiến sỹ thi đua thôi. Chị có đeo huân chương mà...Để ý thì thấy Huân chương này khác của chị Chiên anh ạ...

      Xóa
  2. Những bức ảnh thật quý hiếm, chị gái Song Thu vinh dự được múa cho bác kính yêu xem, nhất chị rồi, chúc mừng chị, những kỷ niệm đẹp theo ta suốt đời chị nhé ! Chúc chị ngày mới an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mọi việc đến với chị như trong mơ. Thực ra lúc đó còn nhỏ nên được gọi đến là thích chứ có biết vinh dự như vậy đâu em à. Nhiều em nhỏ được chụp hình với bác lắm, nhưng ảnh này Bác Đẹp và gắn với một sự kiên lịch sử em ạ...Cám ơn em!

      Xóa
  3. Những tấm ảnh tư liệu được lịch sử trân trọng, ghi lại dấu ấn quý cía của tuổi thơ. Chẳng mấy ai được vinh hạnh như Thu Giang và Minh Châu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, chị Nga cũng có nhiều bức chụp với Bác đẹp lắm chị à...Thực ra bây giờ đọc lại những chuyện thật về Bác, em lại thấy kính yêu và thương Bác nhiều hơn chị ạ!

      Xóa
  4. Chúc mừng ảnh quý Song Thu,
    Được múa được đứng bác Hồ kề bên,
    Nhớ sao Bác nụ cười hiền,
    Quên sao Bác dặn chúng em học hành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trung Thu trăng sáng như gương
      Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng"

      Tấm lòng Bác với thiếu nhi thật trong sáng như gương chị ạ.

      Xóa
  5. Thật là một tư liệu quý, một vinh dự mà không mấy ai có được, Đoan chỉ đước gặp Bác nhưng ở cự ly 5m trong lần thiếu nhi thủ đô vào Phủ chủ tịch nhân ngày 1-6 thôi,và còn được Bác phát cho một cái kẹo cơ, tiếc rằng không có ảnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là Đoan cũng vinh dự lắm ...Nhiều người còn chưa được gặp Bác lần nào trong đời mà!

      Xóa
  6. Những bức ảnh vô cùng quí giá Chúc mừng chị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, chị giữ cẩn thận cho con cháu xem và tự hào, em ạ...

      Xóa
  7. Đúng là những bức hình quý giá thật
    Chúc chị chiều an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MCT. Vào nhà bạn thấy đông quá, ST lại ra đi...

      Xóa
  8. Đã bao nhiêu năm trôi qua mà em gái vẫn giữ lại được nét tươi xinh đáng yêu như ngày xưa.Có chị cùng cơ quan dạo chị mới ra trường bảo chị giống như cái tã của đứa con thứ 3 đấy em ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HI, em lại thấy chị còn mềm mại và thanh mảnh lắm. Chị còn đi nhảy được là còn xuân...Chị đừng tin vào bạn ấy, cứ tin em vì em nói thật chị à! Tất nhiên là mình có ...hơi già so với lúc đi làm một tị chị ạ!

      Xóa
  9. Có được những tấm hình giá trị thế -tự hào nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, mừng bạn đến chơi nhà ST. Bạn nói đúng lắm, tự hào và trách nhiệm bạn ạ. Dù chỉ là kỷ niệm tuổi thơ nhưng theo mãi bên mình...

      Xóa
  10. Em chúc mừng chị! Thật ngưỡng mộ! Thật quý giá chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em. Những người ở thế hệ của chúng mình ai cũng mong một lần gặp Bác em nhỉ. Chị thấy mình thật may mắn...

      Xóa
  11. Em vui quá khi nhìn thấy chị trong những bức ảnh vô cùng quý giá không chỉ của riêng chị mà là của chung mọi người con dân đất Việt đối với chủ tịch HCM- Vị Cha già kính yêu của dân tộc. Tuổi thơ chị đẹp quá! Cô bé xinh tươi , ngoan ngoãn, học giỏi, hát hay, múa đẹp...đại diện cho lớp măng non VN thời xa xưa ấy. Không chỉ gia đình chị tự hào mà em và bạn yêu văn chương trên blog spot.com cũng vô cùng vui sướng tự hào được giao lưu thơ cùng chị đó ạ. Chị ơi! Chị ra tập thơ đi! Em giới thiệu gương mặt thơ của chị treen các diễn đàn...Em thấy chị quá khiêm tốn đấy, thơ chị xứng đáng được đăng ở các NXB lớn mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị thật vui thấy em vui cùng chị! Tuổi thơ của chị có nhiều may mắn , nhất là sau khi gặp Bác em ạ. Trước đấy chị cũng phải sống xa cha mẹ vì các cụ đi tham gia Kháng chiến hết, gửi chị ở với bà con nông dân... em à
      Chị sẽ suy nghĩ thêm về việc in sách em nhé. Chị là dân "ngoại đạo" mới biết làm thơ nên chưa thật tự tin ra sách riêng. Vả lại, chị làm "thơ blog" cho tuổi già thêm vui là chính em à! Cám ơn em đã động viên nhé!

      Xóa
  12. Nhung tam anh nay vo gia, phai gin giu can than. Minh Chau nhin la nhan ra ngay, con Thu Giang thi khac nhieu, co dung the khong?, hay mat minh tuot?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em hồi ấy đang thay hai răng cửa nên không dám cười, mặc dù các cô chú bên ngoài cứ động viên mãi chị ạ...Em khác nhiều ư chị, có lẽ vậy. Hì

      Xóa
  13. Em biết bức ảnh nổi tiếng nhất của chị từ hồi em còn bé tý, mãi bây giờ mới được biết một trong hai em bé đó là chị. Vinh dự quá chị ạ.Nhưng em thích nhất bức ảnh chị cùng chị Minh Châu đang múa. Tự hào quá chị ạ.

    Trả lờiXóa