Trang

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Chuyện tình của Nick

 

Nhiều người có thể ngưỡng mộ hoặc thương hại Nick Vujicic, hoặc được anh truyền cho cảm hứng sống. Nhưng chắc chắn rằng, cũng rất nhiều người ái ngại nếu đứng trước lựa chọn yêu và chia sẻ cả cuộc đời với một người như thế.

Kanae Miyahara, người vợ mang hai dòng máu Mexico - Nhật Bản có “vẻ đẹp lạ lùng” của người lai - như ấn tượng đầu tiên của người chồng. Người ta nói nhiều về lòng dũng cảm của Nick khi đối mặt với số phận nhưng ít ai nhắc đến lòng dũng cảm của Kanae khi gắn số phận của mình với Nick.

Thông tin về Kanae quá ít ỏi, đến cả năm sinh của cô cũng không rõ ràng. Chỉ biết Nick sinh năm 1982, lớn hơn vợ vài tuổi. Cả nghề nghiệp của Kanae, thân thế và gia đình cũng ít được biết đến.
Cô chưa từng có phát biểu trực tiếp nào trên báo hay trong các cuốn sách của Nick dù hình ảnh cô bên cạnh chồng thì tràn ngập. Nick là một diễn giả chuyên nghiệp quen xuất hiện trước đám đông, Kanae thì đẹp đẽ với vai trò người vợ trầm lặng. Người ta biết quá ít về Kanae để có thể nhận xét gì về cô ngoài một điều dễ nhận thấy: Cô rất xinh đẹp.

Có lẽ hiểu được nỗi tò mò của công chúng nên Nick đã kể rất kỹ chuyện tình của họ trong cuốn tự truyện Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (tên tiếng Anh Unstoppable). Đến nay, câu chuyện Nick kể vẫn là nguồn cung cấp phần lớn thông tin người ta biết về Kanae.
Không khó tưởng tượng, Nick bước vào tình yêu với một cảm giác mặc cảm tương đối, dù bản thân anh luôn kêu gọi sự tự tin ở người khác. Anh và Kanae gặp nhau vào tháng 4/2010 trong một buổi diễn thuyết của Nick ở ngoại ô thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ.

Khi đó anh đã nổi tiếng. Còn người vợ tương lai là một cô gái xinh đẹp đi cùng chị gái đến nghe diễn thuyết. Nick thích cô lập tức và chủ động cho cô địa chỉ email.

Nhưng Kanae đã có bạn trai và không hề email cho anh, cho đến khi họ gặp lại 3 tháng sau đó. Hóa ra Kanae hiểu nhầm là Nick thích chị gái cô, Yoshie. Mọi nhầm lẫn được xóa bỏ trong một cuộc nói chuyện ở lần gặp lại này.

“Tôi kể chuyện tình của mình để khuyến khích bạn có niềm tin. Bạn nên biết rằng nếu tôi có thể có được tình yêu tôi mong muốn thì bạn cũng có thể. Nếu như vậy là chưa đủ thì bạn hãy nhìn ra xung quanh mình. Thế giới này đầy những người không hoàn hảo, những người không bình thường, đã tìm được tình yêu và người bạn đời của mình”- Nick Vujicic chia sẻ.
Kanae cũng có tình cảm với Nick, họ có chung cảm xúc khó tả khi nhìn vào mắt nhau. Về sau, cô chia tay bạn trai vì Nick. Còn gia đình người vợ tương lai nghĩ sao về Nick? “Họ không lo lắng về sự khuyết thiếu chân tay của tôi” - Nick viết. “Một số người che giấu nỗi lo ngại rằng tôi là một người chỉ có sự nổi tiếng bề ngoài, nhưng sau khi tôi chia sẻ niềm tin, tình yêu của tôi và Kanae dành cho nhau, những lo ngại đó tan biến”.

Còn gia đình Nick? “Cha mẹ tôi hỏi Kanae một câu rất khó trả lời. Trong khi sự khuyết thiếu chân tay của tôi không phải là di truyền - em trai và em gái tôi đều bình thường - cha mẹ tôi vẫn hỏi Kanae rằng cô thấy thế nào nếu một trong những đứa con của chúng tôi mang khuyết tật giống tôi”.
Kanae trả lời: “Cháu nghĩ sẽ đối mặt với chuyện đó dễ dàng hơn bác, bởi vì khi Nick chào đời, bác đã choáng váng không biết phải làm gì, còn cháu đã có Nick là hình mẫu, là người dẫn dắt”. Cô luôn muốn một gia đình đông con dù trong suy nghĩ của nhiều người, nguyện vọng đó khó đạt được thậm chí nghe hơi mạo hiểm.
Họ kết hôn vào ngày 10/02/2012 ở California, Mỹ. Trước thời điểm đó, có lúc công ty Attitude is Altitude của Nick rơi vào cảnh nợ 50.000 USD. Điều đó xảy ra đúng khi Nick muốn chứng minh với người vợ sắp cưới rằng anh có thể là trụ cột gia đình.
Nick đã rất xấu hổ khi thông báo điều này với Kanae, nhưng cô nói: “Điều đó không quan trọng. Em sẽ đi làm để lo cho hai chúng ta”. Họ đã có một con trai, bé Kiyoshi James Vujicic sinh ngày 13/2/2013, hoàn toàn lành lặn, nặng 3,9kg.
Hạ Huyền

22 nhận xét:

  1. Cứ như là duyên phận gắn kết họ với nhau, người ngoài không thể nào hiểu nổi!
    Chúc mừng hạnh phúc của vợ chồng Nick!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô gái thực lòng yêu NIck chị nhỉ...cứ nghe câu nói của cô với bà mẹ chồng em thấy cảm phục
      quá...

      Xóa
  2. Cảm ơn ST về những chi tiết chưa được biết về một con người !

    Trả lờiXóa
  3. em rất ngưỡng mộ vợ chồng họ đã đến với nhau bằng tình yêu thật sự Em cũng biết một người con gái ở đây chẳng may bị bịnh ung thư sắp chết mà người yêu cô ấy vẫn nhứt định làm đám cưới để được sống chung với cô ấy dù rằng trong thời gian ngắn ngủi

    Trả lờiXóa
  4. Một Níc có 1 ko 2 trên thế giới, 1 mối tình duy nhất có trên hành tinh đáng được chúng ta ngưỡng mộ chị gái nhỉ ? Em nghe níc thuyết trình thấy say mê, thật đáng qúy cho 1 tâm hồn vượt lên số phận. chúng ta còn phải học Níc nhiều nhiều

    Chúc chị gái 1 chiều an lành nhé chị ! (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đấy BD ạ! Thử đặt mình vào địa vị anh ta xem...Chắc bố mẹ Nick là những nhà giáo dục tài ba em ạ!

      Xóa
  5. Nic có một nghị lực tuyệt vời,còn KANAE có một tình yêu trên tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  6. Một cô gái bản lý và giàu nghị lực khi quyết định lấy Nick! Hồi trước đã có lần em cũng thắc mắc là ai cũng ca ngợi Nick mà ko nói đến cô ấy!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi phục và thật sự kính nể cả hai : Nick và Kanae. Cầu mong cuộc sống của họ hạnh phúc và bình yên mãi mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Amen!
      Lâu quá không gặp bạn. Bạn vẫn khỏe chứ? Thỉnh thoảng lại thăm nhà ST nhé!

      Xóa
  8. Câu chuyện tình của Nick và Kanae khiến chúng ta vừa xúc động, vừa ngưỡng mộ chị nhỉ?!
    Chiều an vui nhé chị iu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có đôi trai gái này viết thành chuyện cổ tích chăng?

      Xóa
  9. Đúng là sức mạnh của tình yêu đã giúp đôi bạn vượt lên tất cả,Kanae đúng là cô gái dũng cảm trên hành tinh này,nhìn gia đình họ hạnh phúc,đó là sự bù đắp CỦA THƯỢNG ĐẾ CHO LÒNG DŨNG CẢM CỦA HỌ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thượng đế công bằng với mọi người mà! Phải không bạn?

      Xóa
  10. Như một chuyện cổ tích thời nay có hậu . Câu chuyện mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao đẹp về tình người, về tinh yêu, về sự cao cả và nghị lực ...Về rất nhiều điều ...kỳ diệu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà họ đâu có được học về ... CN này nọ... anh nhỉ! Họ đã được giáo dục tốt và bản thân họ cũng là những người phi thường!

      Xóa
  11. Cầu mong cho họ hạnh phúc đến cuối đời. Thượng đế thật công bằng chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cầu mong họ giữ được tình yêu đến trọn đời!

      Xóa