Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật

Đường cong mềm mại của thiếu nữ trong tranh Talantbek Chekirov 

 

Talantbek Chekirov được sinh ra vào ngày 15 tháng 4 năm 1971 tại nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ của Kygystan. Ở tuổi 39, Talantbek Chekirov là một nghệ sĩ chuyên vẽ chân dung với vẻ đẹp tự nhiên được tìm thấy ở phụ nữ.  Sử dụng chất liệu chủ yếu là sơn dầu như một phương tiện của mình, Chekirov đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật photorealistic thật mềm mại và thật gợi cảm. Với những đường nét tinh xảo điêu luyện thật tài tình kết hợp với sự chyển tải màu sắc, bóng sáng, tối hết sức trung thực. Thoạt nhìn những bức chân dung của ông gợi cho người xem có cảm giác như là ảnh chụp... Lan Phương mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một vài tác phẩm của ông dưới đây:



9 nhận xét:

  1. Song Thu sưu tầm giỏi thật. Những đường cong tuyệt vời. Cảm ơn tạo hóa, cảm ơn những người có nét đẹp và những người thể hiện được nét đẹp của những đường cong bất hủ ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng có quan niệm giống em. Đây là nghệ thuật mô tả vẻ đẹp của con người mà thiên nhiên trao tặng, không phải là cái mà một số người cho là ...cái nhìn của đàn ông tầm thường...hì
      Cám ơn chị, đồng minh của em!

      Xóa
  2. Tranh hội họa mà tưởng như ảnh chụp ! Thật kỳ tài .Thế nhưng tôi hơi lạ ở một số bức (3 trong số 18 bức ở trên) góc bản tranh có các hình hình học (đường tròn, tam giác , hình vuông);phải chăng tác giả từng có một thời say sưa toán học ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế cũng nên anh ạ. Hoặc giả muốn vẽ được người họ cũng phải có khái niệm hình học, hoặc là họ cho rằng đường cong mà các thiếu nữ đó có được cũng là những gì biến tướng của các hình cơ bản.
      Em chịu bác có đầu óc quan sát tuyệt vời!

      Xóa
  3. Em chào chị gái Song Thu nhé ! Chị lại đi tìm cái đẹp đó ạ, ngoài HN lạnh lắm phải ko chị, giữ gìn sức khỏe chị gái nhé Chúc chị mọi sự an lành

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, chị thích những bức ảnh nghệ thuật vẽ người, hoa và phong cảnh nhất là các thiếu nữ- trời ban cho họ cái mà mọi người gọi là phái đẹp mà em!
    Chúc em vui khỏe tuần mới nha!

    Trả lờiXóa
  5. Sưu tập tranh (mà ngỡ như ảnh chụp) của em chac khiến anh mỗi ngày phải vào nhà em vài lần để cám ơn Thượng đế đã ban cho con người vẻ đep thuân khiết va tuyệt mỹ đến vây.

    Trả lờiXóa
  6. Anh cứ năng đến thăm nhà em đi! Sẽ tươi trẻ ra và thấy đời còn có nhiều cái mà mình còn phải sống lâu hơn để chiêm nghiệm! HU HU!

    Trả lờiXóa
  7. Chào ST....là Nguyen Trinh đây bạn à....tranh đẹp quá...mình cũng rất thích tranh về Thiếu nữ.,,...hôm nay mừng nhà mới của bạn trể tí..chúc mừng bạn...ta lại có dịp hội ngộ

    Trả lờiXóa